ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหาระยะยาวของvolvo xc 40 recharge PHEV  (อ่าน 5830 ครั้ง)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
สอบถามปัญหาระยะยาวของvolvo xc 40 recharge PHEV
« เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 02:03:49 »
มีเพื่อนชอบรุ่นนี้ครับ ดูหน้าตาและราคาก็โอเคเลย
มีใครพอมีประสบการณ์ ใช้รุ่นนี้มานาน บ้างไหมครับ
เจอปัญหาอะไรบ้างไหม ดูในคลับเหมือนมีบางคันแอร์ไม่เย็น กับกังวลเรื่องเบรคไฟฟ้า

หรือใครที่่ใช้ volvo รุ่นอื่นมานานแล้วเจอปัญหาของรถหรือศูนย์บริการ บ้างครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: สอบถามปัญหาระยะยาวของvolvo xc 40 recharge PHEV
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 06:28:23 »
ผมใช้ XC60 T8 มาสามปีครับ ไม่เจอปัญหาอะไรยกเว้นระยะวิ่งไฟฟ้าลดลงตามกาลเวลาครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ wibul10

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
    • อีเมล์
Re: สอบถามปัญหาระยะยาวของvolvo xc 40 recharge PHEV
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 07:50:30 »
ผมใช้ XC60 R Design รุ่นแรก เลย ใช้มาเข้า 3 ปีกว่า วิ่งไป 8 หมื่นโล ใช้ปกติ มี คลัชไฟฟ้า หลังเสีย อยู่ในประกัน หลังซ่อมเสร็จ ระบบไฟ ไม่ส่งไฟไปที่ คอมเพสเซอร์เปลี่ยนตามมาช๊อตสอง ก็ อยู้่ในประกัน เปลี่ยนฟรี ทั้งหมด ศูนย์บอก ถ้าซ่อมเองราคา เกือบ สองแสน
ส่วนแอร์ก็เย็นดี ครับ แต่เวลาขับด้วยไฟฟ้า แอร์จะไม่เย็นเท่าขับน้ำมัน ไม่รู้ ผมรู้สึกไปเองไหม ระบบขับเคลื่อนดีมาก ความปลอดภัยดีมาก ระบบนำทางดีกว่ารถราคาเดียวกันมาก โดยเฉพาะระบบไฟอัตโนมัตเวลาขับรถทางไกลกลางคืน ดีมาก ระบบจะช่้วยส่องข้างถนน เพื่อป้องกัน คนข้ามถนนแบบไม่ดูรถ

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • อีเมล์
Re: สอบถามปัญหาระยะยาวของvolvo xc 40 recharge PHEV
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 09:03:48 »
ศูนย์บริการมีน้อย เคยคอยเกือบ 2 สัปดาห์ ถึงจะได้เข้า

ไม่เหมาะกับคนมีรถคันเดียว

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,194
Re: สอบถามปัญหาระยะยาวของvolvo xc 40 recharge PHEV
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 10:07:51 »
XC40 Recharge รถยังออกมาไม่นานครับ แม้ในเมืองนอก คงยังตอบไม่ได้ชัดเจน
แต่เท่าที่ศึกษา/ใช้ T8 มา ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนะครับ
แต่ T5 Recharge ก็มีบางอย่างที่ไม่เหมือน T8 หลักๆ เลยก็เกียร์ DCT เครื่อง 3 สูบบล็อกใหม่ และมอเตอร์ที่อยู่เพลาหน้า ขับล้อหน้าอย่างเดียว

ส่วนเรื่องศูนย์ เมื่อก่อนน้อยจริง มีอะไรซ่อมที่ไม่ใช่เช็คระยะปกติ ต้องต่อคิว ไม่มีรถใช้ไปหลายวัน
แต่ตอนนี้พยายามเปิดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็หวังว่าจะลดเวลารอคิวไปได้บ้าง
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: สอบถามปัญหาระยะยาวของvolvo xc 40 recharge PHEV
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 10:51:57 »
เรื่องซ่อมนานอันนี้ยังไม่เคยปสก.กับ Volvo เคยแค่เข้า Service ธรรมดา ปรกติจะเข้าที่หัวหมาก โทรจองส่วนใหญ่จะต้องล่วงหน้า2อาทิตย์. เทียบกับ BMW ที่ผมเข้าที่ลาดพร้าวมาตั้งแต่คันเก่าจนคันใหม่ โทรจองต้นสัปดา จะได้ไม่เกินปลายสัปดา หรือบองทีถ้าสะดวกวันธรรมาดาก็ล่วงหน้าแค่ 2-3วัน.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Re: สอบถามปัญหาระยะยาวของvolvo xc 40 recharge PHEV
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 13:53:17 »
Xc40 รุ่นไฟฟ้า100%  น่าจะดีสุด

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: สอบถามปัญหาระยะยาวของvolvo xc 40 recharge PHEV
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 15:09:34 »
รถเพิ่งส่งมอบไม่กี่เดือนเองนะครับแถมมียอดค้างส่งอีกน่าจะหลายเดือน เท่าที่ดูในคลับผู้ใช้ส่วนใหญ่จะค่อนข้างพอใจ เรื่องศูนย์บริการมีทางเลือกเพิ่มขึ้นและในคลับเองไม่เคยมีใครบ่นว่าต้องรอคิวนานสักเคสเดียวครับ..ส่วนตัวโทรจองคิวไม่เคยเกินสัปดาห์ แต่ที่น่าห่วงคือการเคลม/ซ่อมตัวถังที่อู่ในกลุ่ม TTI เพิ่งปิดไปและกระจายลูกค้าให้ศูนย์ต่างๆที่มีความพร้อมดูแลแทน..เกรงว่าถ้าเคลมต้องจองคิวรอหลายสัปดาห์อยู่ครับ

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: สอบถามปัญหาระยะยาวของvolvo xc 40 recharge PHEV
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 21:29:13 »
ผมใช้ XC60 R Design รุ่นแรก เลย ใช้มาเข้า 3 ปีกว่า วิ่งไป 8 หมื่นโล ใช้ปกติ มี คลัชไฟฟ้า หลังเสีย อยู่ในประกัน หลังซ่อมเสร็จ ระบบไฟ ไม่ส่งไฟไปที่ คอมเพสเซอร์เปลี่ยนตามมาช๊อตสอง ก็ อยู้่ในประกัน เปลี่ยนฟรี ทั้งหมด ศูนย์บอก ถ้าซ่อมเองราคา เกือบ สองแสน
ส่วนแอร์ก็เย็นดี ครับ แต่เวลาขับด้วยไฟฟ้า แอร์จะไม่เย็นเท่าขับน้ำมัน ไม่รู้ ผมรู้สึกไปเองไหม ระบบขับเคลื่อนดีมาก ความปลอดภัยดีมาก ระบบนำทางดีกว่ารถราคาเดียวกันมาก โดยเฉพาะระบบไฟอัตโนมัตเวลาขับรถทางไกลกลางคืน ดีมาก ระบบจะช่้วยส่องข้างถนน เพื่อป้องกัน คนข้ามถนนแบบไม่ดูรถ

ตามนั้นเลยครับ ผมก็ใช้รุ่นนี้  เครื่องตัว T8 ไม่ค่อยมีปัญหาครับเพราะอยู่ในตลาดมาพักนึงแล้ว  แต่ T5 นี่เข้าใจว่ายังใหม่อยู่มีบางอย่างที่ไม่เหมือนกัน

ไม่ลองไปเล่น xc40EV  ไปเลยล่ะครับ น่าสนใจนะครับ