// กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Ford Fiesta ใหม่ 4 รุ่น 4 คันรวด//

470127

ชอบ fiesta สีแดงมาก สวยเด่นดีจัง ขอบคุณทีมงาน hlm สำหรับรีวิวดีอีกชิ้นหนึ่งครับ



Nut_K

เต็มอิ่มเลยครับ



NineKlao

อ่านแล้ว
รอซิตี่ไมเนอร์ดีกว่า

พี่พอจะได้ ซีตรอง ds3 มาเทสบ้างเปล่า



off_033

เพิ่มเติมอีกนิดนึงครับ
//
ขณะที่รุ่น 1.6 ลิตร ทั้ง Trend และ Sport นั้น ชุดเรื่องเสียงเป็นแบบเดียวกัน เพียงแต่รุ่น Trend
ในภาพข้างบนนี้ จะไม่มีระบบ Voice Command มาให้แต่อย่างใด คุณภาพเสียง ดีกว่ากันนิดเดียว
เพราะมีลำโพงทวีตเตอร์ เพิ่มเข้ามาที่แผงประตูด้านข้าง บริเวณ ที่เปิดประตู เสียงที่ใสขึ้นกว่ากัน
นิดนึง
//

เครื่องเสียง  Trend และ Sport  จะต่างกันที่ลำโพง Trend  จะมี 4 ตัว ที่ด้านหน้าส่วนด้านหลังไม่มี แต่ spport จะมีุ 6ตัว ครับ



SUN-PS

เขียนได้ดีเยี่ยมเช่นเคยครับ
ส่วนตัวรถ น่าสนใจมากๆครับ ถ้าจะซื้อรถคันที่2ของบ้าน ผมคงต้องหันมามองเฟียสต้าซะแล้ว
ปล.ห่วงเรื่องศูนย์อย่างเดียวครับ ราคาขายต่อผมไม่ค่อยสนใจครับ



bigglives

ดูภาพรวม มันก็น่าประทับใจนะครับ แต่ ศูนย์บริการเนี่ยสิ ผมติดแค่เรื่องนี้แหล่ะ เข้าศูนย์ที ใกล้สุดไปตั้งแยกรามคำแหง ไม่เอาน่ะ  :'(



2k

ดูเหมือนว่าการใช้เกียร์คลัช์คุ่ในรุ่นแรกจะมีปัญหานะครับทั้งเฟียสต้ากระตุก และโฟกัสดีเซลเองก็กระตุกเช่นกันและแรงมากด้วย จะปล่อยให้ปัญหาหายไปด้วยการออกตัวถังใหม่หรือแก้ไขจนหยุดกระตุกดีล่ะ?
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




H3T

ขอบคุณครับ อยากให้มีรุ่นพิเศษแบบ ลิมิเต็ด 1.6 5MT จริงๆ เลย



aRhaha

ขอบคุณครับ  ข้อมูลแน่นเหมือนเดิม และที่สำคัญอ่านสนุกมากคร้าบบ   ;D



The Relentless Pursuit of Perfection

พี่ JIM บอกว่าไม่มีเบาะหนังในทุกรุ่น .....แล้วทำไมในโบรชัวร์ 4DR ตัว TOP เค้าบอกว่าเป็นเบาะหนังง่า...



chutts

รอมานานมากๆ แต่ก็คุ้มค่าแห่งการรอคอย ขอบคุณค่ะ



IncarRus

งงมากครับ  ???

เครื่องเบนซิล 1.4 L. ฝรั่งเค้าลองกัน ทางยาวได้ 20-21 km./l.
ของบ้านเรา มีปัญหาอะไรหรือป่าวครับ หรือเครื่องมาจากคนละที่
เป็นไงมาไง ช่วยไขข้อสงสัยด้วยครับ

1.4 mt ของท่านแก๊ป ปิดแอร์ขับ ยังได้ 16 กว่าๆ ไม่ถึง 17 เลยอะครับ
ผม งง มากกกกก  ???



GreenG

ผมว่าถ้าเล่น เจ้านี้ เล่นตัว 1.6 ไปเลยดีที่สุดครับ



printpi

มีความรู้สึกว่า ที่ Fiesta ทำอัตตราเร่ง
0-100 ไม่ดีอย่างที่คาดเท่าไร
ดิชั้นคิดว่า เป็นเพราะ ESP และ Traction control ค่ะ
และเกือบๆ จะแน่ใจว่านี้คือตัวแปรสำคัญ ที่ทำให้มีผลของเวลา
จากล้อหยุดนิ่งและพุ่งไปข้างหน้า
ยี่ห้ออื่น ระดับเดียวกันไม่มี จะพุ่งอย่างเดียว อิอิ
และรถรุ่นนี้ไม่มีปุ่ม ปิด ESP ด้วย รุ่นใหญ่ๆ จะมีปุ่มให้ปิด
เพราะต่างประเทศ ระบบนี้จะสร้างปัญหาให้คุณได้ถ้า ขับบนหิมะหนา หรือ โคลนเลน
จึงต้องมีให้ปิด

ดิชั้นแน่ใจว่าถ้าปิด ESP และลองใหม่ จะเร็วกว่านี้ค่ะ

ตามอ่านรีวิว ทดสอบรถนี้ ที่เวปต่างประเทศทั้งยุโรปและเมกามากมาย
0-60 mph เค้าทำได้ ต่ำกว่า 10 วิ ทั้งนั้นเลยค่ะ (100 km/h = 62 mph)
รู้สึกว่า ของ ฝั่งโน่น ESP มันปิดได้ถ้าต้องการ


อย่างไรก็ตาม รีวิว ของพี่จิมมี่ เป็นประโยชน์มากจริงๆค่ะ
ตรงประเด็น ชัดเจน ชอบมากๆ ตามอ่านตลอด
เป็นกำลังใจให้ค่ะ



เบาๆ




TTTY

สำหรับเรื่องล๊อคกันเด็กเปิดประตูหลังนั้น
วิธีการใช้งานเป็นไปตามรายละเอียดในคู่มือประจำรถครับ
(ตามภาพที่แนบมา)

ซึ่งดูแล้วมีความปลอดภัยต่อการใช้งานสูงมาก เด็กๆ คงไม่สามารถเอานิ้วไปปลดเองได้
เด็กสมัยนี้ 2-3 ขวบก็รู้มากแล้ว อย่างน้อยต้องใช้กุญแจไปไข
แต่อาจจะยุ่งยากสำหรับเจ้าของรถที่ต้องดับเครื่องและเดินลงมาไข
888-8888



TTTY

อ่า...ภาพไม่มา ขอลองใหม่คับ
888-8888



alzeto

ว้ายยยย  ริงโกะตาแฉะหมดแล้วค่ะ

ริงโกะค่ะ



kimjung

       เพิ่งอ่านจบแบบละเอียดอีกรอบ พ่วงดูคลิปการทำงานเครื่องยนต์จนจบ
ส่วนเมื่อวานดูแค่ผ่านๆ พวกอัตราเร่งกับอัตราการบริโภค เลยไปนั่งหาๆที่คนอื่นเค้าทดสอบไว้ครับ

       ของฟอร์ดเอง ให้สเปคมาช่วงที่รถเปิดตัว เป็น 119.5 แรงม้า 152นิวตันเมตร สำหรับแรงบิด
แต่สงสัยอยากชนะ 120 แรงม้าของเจ้าอื่น เลยไปโมสเป็คมาใหม่เป็น 121 แรงม้า กับ 151นิวตันเมตร
ส่วน 0-100 ก็ระบุไว้ว่า 9.9 วินาที (อันนี้ไม่รู้แหล่งข้อมูลเชื่อถือได้ขนาดไหนนะครับ)
http://fordfocussociety.com/index.php?topic=3083.0

        ของยานยนต์ก็มีทดสอบไว้ ไปเจอมาจากกระทู้เก่าในบ้านนี้แหล่ะ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=9393.0
--------------------------------------------------------------------------
0-100 ยานยนต์ทดสอบแล้วครับ1.6s ได้10.88 วิ
402 เมตรได้17.88   ความเร็วสูงสุด194 ความเร็วจริง 186
กินน้ำมันในเมือง 12.02    นอกเมืองทวนลม 16.94    ตามลม17.85
ได้ขนาดนี้เค้ายังหวังนิดๆว่าเกียร์ตัวนี้น่าจะได้มากกว่านี้อีกหน่อยครับ
------------------------------------------------------------------------------

        ในคลับมีคนทดลองปิดแอร์ขับดู 0-100 ได้ 9.7 วิ ปลายไหลไปถึง 210
http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.lobby/3364-sa.0.100a.ua.s.html

         ส่วนตัวยังไม่ได้ซื้อมาใช้ครับ แค่สนใจจะซื้อให้แฟนใช้ทั่วไป แถวๆชานเมือง
เลยตามๆ ดูข้อมูล feedback และรีวิวจากหลายๆที่ และได้ไปทดลองขับมาแล้ว
ได้ความรู้สึกใกล้เคียงกับที่ของคุณจิมมี่่ว่าไว้ ขอสรุปความเห็นส่วนตัวของรุ่น 1.6 ละกันครับ
ข้อดี  - ขับทางไกลประหยัดมาก, - ช่วงล่างดีมาก, - เครื่องยนต์ใช้ได้, - option เยอะดี
ข้อเสีย - ขับในเมืองเกียร์กระตุกแถมกินน้ำมัน, - เบาะหลังแคบ
ถ้ารับได้กับศูนย์บริการและราคาขายต่อ ผมว่ามันน่าสนใจมิใช่น้อยเลยครับ

ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆ ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ และแฝงด้วยอารมณ์ขันไว้ตามสไตย์จิมมี่ อิอิ



YenChar

ญาติๆผม เปิดใจให้กับมาสด้าแล้ว

แต่ฟอร์ด ยังรับไม่ได้ครับ

เสียใจมากๆ ที่ศูนย์บริการบ้านเราเป็นอย่างนี้
เลยทำให้ใครหลายๆคน(รวมถึงผม) ไม่มีโอกาศได้ใช้รถดีๆอย่างนี้



Pan Paitoonpong

เรื่องอัตราเร่ง 0-100 ผมอยากให้สังเกตว่ารุ่น 4 ประตูทำได้เร็วกว่าตัว 5 ประตู
ในขณะที่ 80-120 กลับใกล้เคียงกันมาก ขนาดรถที่มีขุมพลังเดียวกัน
เกียร์เดียวกันยังต่างกันได้ขนาดนี้ ผมกลับมองว่า ตัว 5 ประตูคันที่ได้มาทดสอบ
น่าจะมีปัญหาอะไรสักอย่าง

จากที่ลองขับ คิดว่าไม่น่าใช่ ESP เนื่องจากด้วยช่วงล่าง ยางและน้ำหนักรถขนาดนั้น
ต่อให้มี ESP หรือไม่มี การพุ่งออกตัวไปก็ไม่น่าจะมีผลต่างกัน ถ้าเคยขับรถ 1.5-1.8
แล้วกระทืบออกตัวเต็มที่มาก่อนจะรู้ว่าต่อให้ไม่มี ESP ล้อก็แทบจะไม่มีอาการฟรีทิ้งอยู่แล้ว

แต่โอเค ถ้าสมมติว่าปลด ESP ทิ้งและยอมพลีชีพออกตัวให้มีล้อฟรีได้ อันนี้รับรอง 0-100 เร็วขึ้นแน่
แต่ถ้าไม่ยอมพลีชีพ แค่ใส่เกียร์เดินหน้าแล้วกระทืบให้รถพุ่งออกไปเฉยๆ...ผมว่าต่างกันน้อยมาก

สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นน่าจะมาจากความสมบูรณ์ของเกียร์ซึ่งเราทุกคนรู้กันว่าล็อตแรกๆที่ออกมายังเซ็ตไม่ลงตัว

ถ้าผมเดาถูก คัน 5 ประตูน่าจะเป็นรถที่ประกอบขึ้นมาก่อนคัน 4 ประตูนานพอสมควร
อย่างไรก็ตาม ดูกันที่สมรรถณะของเครื่องยนต์โดยไม่ต้องว่ากันเรื่อง E หรือไม่ ESP ก็ดูที่
80-120 ซึ่ง Fiesta ทำผลงานดีเป็นอันดับต้นๆของ Segment เมื่อนับเฉพาะคันที่เป็น
เกียร์อัตโนมัติอยู่แล้ว รถที่เร็วกว่า Fiesta ล้วนแต่เป็นเกียร์ธรรมดาทั้งสิ้น






- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



boykung

ติดหมุดไว้ก่อน ตอนเย็นค่อยมาอ่าน อู้งานไม่ได้งะ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



livinlibidoloco

ชักลังเล หลังจากอ่านจบ
ที่ผ่านมาเหมือนจะไม่ได้มองข้อเสีย คิดแต่ความปลอดภัย ช่วงล่าง ตัวถัง

อ่าน review จบก็คิดอะไรๆ ได้อีกเยอะ

ขอบคุณครับ



NineGap

ขอบคุณคุณจิมมี่มากครับ  :D

สมค่าของการรอคอยอ่านจริงๆ

ผมขับรุ่น 1.4 MT อยู่ยิ่งรักมันขึ้นไปอีก  ;D



Dark Overlord

ชักลังเล หลังจากอ่านจบ
ที่ผ่านมาเหมือนจะไม่ได้มองข้อเสีย คิดแต่ความปลอดภัย ช่วงล่าง ตัวถัง

อ่าน review จบก็คิดอะไรๆ ได้อีกเยอะ

ขอบคุณครับ

อยากจะบอกทุกๆ คนเหมือนอย่างที่พี่จิมมี่บอกเสมอว่า นอกจาก follow ข้อมูลของ review จากแหล่งต่างๆ
แล้ว ต้องไปลองขับจริงๆ ด้วย เพราะความต้องการของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ตอนที่เราได้ไปทดลองขับเอง
โดยเปรียบเทียบกับหลายๆ ยี่ห้อด้วย จะได้ความรู้สึกที่ตรงกับความชอบของเรามากกว่า บางครั้ง รถที่สมรรถนะ
ปานกลาง อาจจะถูกใจเรามากกว่ารถที่สมรรถนะสูงๆ ก็ได้ บุคลิกของรถแต่ล่ะคันก็แตกต่างกัน ซึ่งอาจจะเข้ากับเรา
ได้แค่บางรุ่น

เมื่อกี้ผมว่างๆ ก็ลองไปแวะศูนย์ Ford เพื่อลองขับ Fiesta 4 Dr. ดูซักครั้ง เพราะเคยขับแต่ 5 Dr. แต่ว่าผู้จัดการ
ไม่อยู่เลยชวดไป ต่อจากนั้นก็เลยไปลอง Cruze ดู ซึ่งมีแต่รุ่น 1.8 top เท่านั้น ไม่มี 2.0 ให้ลอง ห้องโดยสาร
ทำออกมาได้ดีมากๆ แต่พอขับแล้ว มันดูว่างเปล่ายังไงไม่รู้ คงไม่ชอบ feeling ของมันเท่าไหร่มั้ง ถ้าให้เปรียบเทียบ
ผมยังรู้สึกหวือหวาหน่อยตอนลองขับ SX-4 เมื่อเดือนที่แล้ว เรื่อง feeling มันคงความรู้สึกส่วนตัวของแต่ละคนจริงๆ
อย่าง Corolla Minor Change ผมเป็นแฟน Corolla แต่ตอนที่ไปลองขับนั้น ไม่คาดหวังกับมันเท่าไหร่ เพราะคาดเอาไว้
ว่าสมรรถนะมันก็คงประมาณกลางๆ ไม่โดดเด่นด้านใดด้านนึง แต่ปรากฎว่า พอไปลองแล้ว feeling ที่ได้มามันสุดยอด
เกินคำอธิบายสำหรับตัวของผมเอง ในขณะที่ก่อนหน้านั้นไม่นาน ที่ไปลองขับ Fiesta 5Dr. ความรู้สึกที่ได้คือ อึ้ง กิมกี่
ถึงแม้ว่าตอนขับจะรับรู้ได้เป็นอย่างดีว่าช่วงล่างมันโดดเด่นสุดๆ แต่มันก็ไม่ตอบสนองความรู้สึกเท่าไหร่ คงต้องโทษไปที่
เกียร์กระมังในตอนนั้น ในขณะที่ผมกลับขับ Mazda 2, Swift ได้อารมณ์มากๆ ส่วนเรื่องการนั่งก็เหมือนกัน บางคนนั่งเบาะ
รุ่นนี้แล้วเมื่อย บางคนก็รู้สึกนิดหน่อยรับได้สบายๆ พวกนี้ก็เป็นความรู้สึกส่วนตัวของแต่ละคนเหมือนกัน ที่พูดมาทั้งหมด
สรุปก็คือ ไปลองให้เยอะๆ ทุกรุ่นน่ะแหล่ะ ดีที่สุดครับ






suraket

ก่อนหน้านี้อยากได้ fiesta อ่านจบก็ยังอยากได้ fiesta อยู่ดี
ที่แน่ๆ ต้อง1.6 ตัว Top เท่านั้น

ใครใช้ fiesta อยู่ช่วยยืนยันเรื่องเกียร์ว่ามีการแก้ปัญหาแล้วจริงรึเปล่าครับ

อีกเรื่องคือแว่วๆ เหมือน TDCi จะเข้ามาด้วย ใครทราบยืนยันที

ขอบคุณ Jimmy ขอบคุณ HLM ขอบคุณ Staff ทุกท่าน สำหรับทุกบทความ ทุกreview ทุกการช่วยเหลือ



keng.

ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่
ยาวเหยียดมากกก
นั่งอ่านกันตั้งแต่เช้าจนบ่ายเลย
:)



NgoH

TDCI มาผมคงช๊อคตายแน่ อยากได้สุด ดันออกมาแล้ว 1.6 S



TTL

Thxมากๆครับพี่จิมมี่  สมกับความรอคอยจริงๆครับ ยาวได้ใจมากๆเลยครับ +ละเอียดด้วย  :D



NINENOI

ขอบคุณคุณจิมมี่และทีมงานทุกคนมากเลยจริงๆครับ
ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกมากมายเลย สมแล้วที่มีคนเข้าดูมากมายขนาดนี้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



methus zaa

เข้ามาดูกันเยอะๆนะครับ จะได้ถึง 10 ล้าน 55 :D