ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : รีวิว Nissan SYLPHY 1.8 CVT ฉบับ First Impression //  (อ่าน 42887 ครั้ง)

ออฟไลน์ surachat_pea

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
 ;D  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,872
ผมไม่เข้าใจเลยว่าจะมีellureไปทำไม ในเมื่อคันจริงมันคือเอาteanaมาย่อ เอาalmeraมาขยายแล้วยำรวมกัน

เศร้า :'(

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 955
อยากอ่านfull review เร็วๆจังครับ ;D

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,014
ภายในงานออกแบบมันแนวๆ ALTIS เลยอ่ะ อารมณ์เดียวกันเลย

ทั้งสี ทั้งการออกแบบ อย่างที่พักแขนตรงประตู เหมือนเด๊ะ  :-\

แต่อาจต่างที่ผิวสัมผัส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2012, 21:41:47 โดย Nyquist »

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
ผมไม่เข้าใจเลยว่าจะมีellureไปทำไม ในเมื่อคันจริงมันคือเอาteanaมาย่อ เอาalmeraมาขยายแล้วยำรวมกัน

เศร้า :'(
+10ครับ
เอาไว้ให้คนรอเล่นๆ หรือไม่ก็คงเอาไว้เป็นต้นแบบของ new teana มั้งครับ


ส่วนSylphy ไม่เน้นเฉี่ยวแต่อาจได้เปรียบตรงวัสดุการประกอบ เป็นรถที่สมกับเป็นรถหรือป่าวครับ
สงสัยพรุ่งนี้ต้องเจอกันที่พารากอน

cvmatic

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณมากครับ ;)

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,867
    • http://metrosystems-des.com/
พุ่งนี้ค่อยอ่าน ตอนนี้ง่วงแล้ว :-\

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,312
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : รีวิว Nissan SYLPHY 1.8 CVT ฉบับ First Impre
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 22:14:58 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

ผมลองเข้าไปดูในเว็บ เจ้า Sylphy มีระบบ Safety Shield ด้วยจุดนนี้น่าจะเหนือว่าคู่แข่งหลายๆเจ้าอยู่นะครับ

ปล.เมื่อกี้ดูโฆษณา มีไฟส่องพื้นด้วย ฮาๆ

ระบบความปลอดภัย Safety Shield ประกอบไปด้วยระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับ และผ่อนแรงอัตโนมัติ ถุงลมคู่หน้า Dual SRS Airbags ดิสก์เบรค 4 ล้อ พร้อมตัวช่วยครบชุด ABS ป้องกันล้อล็อค, เสริมแรงเบรก BA และระบบกระจายแรงเบรก EBD มั่นใจด้วยระบบกุญแจอัจริยะ Intelligent key พร้อมปุ่มเปิดท้ายรถ ระบบ Immobilizer และ Panic alarm กระจกมองข้างพับเก็บอัตโนมัติเมื่อล็อครถ

ว้าวมีระบบนี้ด้วยแต่ มันก็ธรรมดานะคับ คิดว่าจะแบบ ชะลออัตโนมัติ ป้องกัน จุดบอด ขับทับเลน แบบในคลิปซะอีก 55

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,358
สำหรับผม ผมว่าเค้าจับตลาดถูกแล้วนะ เพราะตอนนี้ยังไม่มี C segment คันใดที่เน้นความหรูหราเลย  มีแต่สปอร์ต ตัวพ่อ ก็ civic ตัวแม่ ก็ mazda 3  แต่ในเมื่อทำตลาดมาแนวนี้ต้องไปเน้นแข่งกับ altis คิดว่าคนที่ชอบแนวสปอร์ตก็คงไม่สนใจ sylphy อยู่แล้ว

ในด้านดีไซน์ ภายนอกผมถือว่าชอบเลยหละ เอาไปเปลี่ยนเป็นโปรเจคเตอร์ก็แจ่มเลย ส่วนภายใน ไม่เคยต้องตาผมเลย แนวหรูหรา เรียบๆผมไ่ม่ค่อยชอบ มันขาดความสวยงามอลังการ ซึ่งจุดนี้ ตัวพ่อ ผมให้ civic เลย สีสันอลังการมาก  ตามมาด้วย mazda 3 และ focus  ซึ่งภายในที่ผมไม่ชอบที่สุดคือ altis บ้านได้อีกโดยเฉพาะตัว 1.6 นี่ไม่ไหวเลย

ออฟไลน์ rarehunters

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ

จะน้อมรับฟังแล้วเอาไปปรับปรุงครับ

:)

ออฟไลน์ jg333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่า
interior Designไม่ได้ดูหรู ออกไปทางโบราณครับ
Design ภายนอกจริงๆผิดหว่าตั่งแต่ SpyShot เพราะตั้งความหวังว่า Design จะมาฆ่า civic fb แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น ครับ
ออฟชั่นกับราคาถือว่าผ่านครับ
สิ่งที่เห็น Nissan Sylphy และ Nissan แทบทุกรุ่นจะทำได้ดีคงจะเป็นเรื่อง ความสบาย
น่าจะโดนใจวัย35+(ขออภัยแฟนNissanถ้าวิจารณ์แรงไปนะครับ)

teaykung31

  • บุคคลทั่วไป
อย่างน้อยวัสดุ ก็ดูดีกว่า civic หลายเท่า  ;D

ออฟไลน์ Fuel98

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
เบาะนึกว่า NHK Spring ทำส่งให้ซะอีกปกติ Nissan จะใช้NHK เป็นประจำ
 เพิ่งจะมีMarcกะ Almeraนี่แหละที่ Tacle seating(joint venture Tachi+Lear)ทำส่งให้

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
ตอนแรกที่เห็นออปชั่นจากในงานแล้วรู้สึกตื่นเต้นมากๆ

แต่พอพี่จิมมี่เอามาทำเป็นตารางเปรียบเทียบแล้วก็ไม่ได้รู้สึุกว่าโดดเด่นไปจากเจ้าอื่นๆเท่าไหร่แฮะ

ส่วนตัวถ้ามีเงิน และต้องเลือกซื้อรถญี่ปุ่น คงเอาซีวิคดีกว่าครับ ส่วนตัวแล้วชอบมากกว่า

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 729
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
Sylphy รู้สึกผิดหวัง(สำหรับผมนะ) ออฟชั่นให้มาดูกั๊กเกินมาก ผมว่าอยากให้นิสสัน ให้ ABS ทุกรุ่นดีกว่า
1.8 น่าจะเพิ่มเกียร์ธรรมดาหน่อยก็ดีครับ เพิ่ม DSC TCS Cruise Control และที่สำคัญ"ไฟ Project" ไปอีก
นี้แหละดีเลย แต่เข้าใจว่าพยายามกดราคาไม่เกินล้าน แต่อยากให้มาเร็วๆเถอะ หรือคงต้องรอ MinorChange !!
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
อย่างน้อยวัสดุ ก็ดูดีกว่า civic หลายเท่า  ;D
และ Lancer EX ด้วยขอรับ  ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 712
ดูจากออฟชั่นที่ให้เทีัยบกับออฟชั่นที่ตัดไปแล้ว การตลาดเขาจับกลุ่มลูกค้าอายุ 3X เป็นแน่แท้  ;D

ออฟไลน์ Enzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134

ทุกสิ่งที่อยากได้ เพิ่มเติม คงต้องรอ ไมเนอร์เชนจ์ สิน่า nissan

 


ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,988
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
สวยจริง หรูจริง เหมาะกับเอาไปทำรถ VIP มากๆ

โดยรวมผมชอบครับ เป็นอะไรที่สืบทอด Sunny Neo มาได้เต็มที่เลย

อยากรอดูหลัง MC จังว่าจะมีอะไรมาให้อีกหรือเปล่า ถ้ามี Projector ก็เยี่ยมเลย

ว่าแต่แอร์หลังเย็นดีไหมครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ kengmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 299
เป็นไปตามคาด....
ขับไม่สนุก แต่อ่านสนุก

โอเคแล้ว ช่วงล่างนุ่มสบาย เข้าโค้งมั่นใจ ขับเร็วมั่นคง ราคาซื่อตรง ดีไซน์สุนทรีย์
ที่เหลือรออัตราหิวน้ำมัน การดวลกับห้ามล้อ วินาทีกระทืบแป้น และอะไรอีกนิดหน่อย

ขอบคุณรีวิวร้อนๆกรุ่นๆนี้ครับ
ขับรถระวังคน ข้ามถนนระวังรถ

ssk30868

  • บุคคลทั่วไป
เขาขายคนแก่ที่อยากได้รถแบบ เทียน่า แต่ไม่อยากจ่ายเกินล้าน
ผมว่าขายดีอ่ะ ให้ดิ้นตายสิ ส่วนตัวก็ไม่ชอบรถอะไรแก่โคตร ยิ่งเว็บนี้บ่นไม่ชอบ ผมว่ายิ่งขายดี
เพราะเว็บนี้มีแต่หนุ่มๆวัยรุ่นใช่เปล่า 555

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เด็กน้อยภูพาน
ทำให้คนอย่างแม่ผม บ่นว่าอยากได้อะ ไม่ธรรมดาแล้ว

แต่ผมเฉยๆนะ
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ nogia

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
ขอวิแคะดังนี้:  :P

ใหญ่ หรู ถ้าทนแก๊สได้และเกียร์ทน ตลาดTaxiก็เป็นอีกตลาดที่น่าจะหันมามองSlyphy สำหรับบุคคลทั่วไป Optionที่ให้มาใน1.6 กับ 1.8มันไม่ได้ขี้เหร่เลยนะ เป็นผมถ้ามาแบบนี้ตอนนี้โดยไม่คำนึงถึงว่าอาจจะมี2.0มาในภายหลัง ผมจะ2จิต2ใจระหว่าง Sylphy 1.8V Navi กับ Altis 2.0G สิ่งที่เห็นต่างชัดๆเลยคงเป็นเครื่องที่ใหญ่กว่าของAltis กับ จอNaviของSylphy

ผมว่าถ้าจะจับคู่ชก คู่ที่ถูกต้องที่สุดคือ Sylphy vs. Altis คือเน้นขับสบายๆหรูหรา แต่แรงได้ถ้าต้องการ

ขอเดาว่ามีตัว2.0แน่ และถ้าเอา 2.0 ของteana มาละก็ มันจะสุดยอดมากๆ ความแรงไม่เป็นสองรองใครแน่ๆ หวังว่าตอนนั้นคงจัดเต็มOption พร้ามกับราคาแบบจัดเต็มเช่นเดียวกัน แต่น่าจะถูกกว่า ALTIS 2.0V NAVI ราวๆ 40,000 บาท (ประมาณ 950,000-1,140,000บาท) เครื่อง2,000 ไม่มีคงไม่ได้เพราะค่ายอื่นมีหมดแล้ว

เดาว่ารุ่นย่อยที่จะตามมา:
1.8V Navi Sport Series (ราคาเท่ากับตัวสีเบจ)
2.0 No Navi
2.0 Sport Series
2.0 Navi Sport Series

Nissan Teana 200XL SPORT SERIES 2010
Honda CR-V 2.0AWD 2013
Toyota Vios G รุ่น "เจมส์สั่งได้ คุณก็สั่งได้"

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
อ่านจบแว้ว ก็ยังยืนยันความคิดเดิมครับ ถ้า 1.6 ผมให้ มาสด้าสามตัวล่างสุด ถ้า 1.8 ผมไปที่ซีวิคหรืออัลติส
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,841
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ผมดูเทียบ Civic FB 1.8E 909,000 Vs Sylphy 1.8V 899,000

Sylphy ดีกว่าตรงที่กว้าง ใหญ่นั่งสบาย มีแอร์หลัง มี Keyless หนังนุ่มกว่า

Civic ดีกว่าที่ มีเบาะไฟฟ้า ขับสนุกกว่า ประหยัดกว่า

สรุปเอา Sylphy เพราะดีกว่า ถูกกว่า และมีโปรดอก 1.99% ด้วย  :D

ออฟไลน์ Dejdazzle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
เรื่องประหยัดนี่ผมว่าไม่แพ้Civicนะครับ ;D

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
หุหุ มันดูเรียบหรูมากมาย แต่ว่ามันเรียบไปรึเปล่า  ;)
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
สวยจังๆ

แต่เดี๋ยวนี้รถมันใหญ่จนแทบเทียบ Segment ไม่ออกละ  :D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ Robb 🍋

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
ขอบคุณครับ   :o  :o  :o

ออฟไลน์ Scarecrowman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ขอบคุณครับ.. ชอบรูปลักษณ์ โดยรวม ยกเว้นภายใน ดูโบราณไป นิด..