ผู้เขียน หัวข้อ: --ยอดจองมอเตอร์โชว์ จะโค้งสุดท้ายอยู่ละ พี่โตยังไม่ถึงสองพันคันเลย--  (อ่าน 18053 ครั้ง)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
มีความหวังว่าจะมีโปรแรงๆขึ้นมาทันทีเลยครับ  :)

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
สะท้อนความจริงออกมาทุกทีครับ 8)

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
เสาร์อาทิตย์นี้แหละครับ
ผมเชื่อว่า... ตัวเลขจะพุ่งพรวดเลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มาสด้ามาจี้ติดๆเลย

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
มันไม่มีรุ่นใหม่ให้น่าสนใจเลย รุ่นที่มีไปดูที่โชวรูมหรือบนถนนก็ได้

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
สงสัยครับ ค่ายรถยนต์จะปั้นยอด โชว์ยอดแข่งกัน ข่มกันเพื่ออะไร
ในเมื่อทุกค่ายก็รู้อยู่แก่ใจ ว่าตัวเองขายได้จริงเท่าไหร่ กำไรต่อคัน กำไรรวมเท่าไหร่

Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
    • อีเมล์
 ;D ;D ;D ;D
ลูกค้าต้องการ ดาวน์ต่ำ ดอกเบี้ยต่ำ ออกรถง่าย ส่วนลดเยอะๆ
มากกว่า มือถือ galaxy S6 edge กะใช้ พรีเซนเตอร์ เป็นดารานักร้องฝรั่ง

ปลายโมเดล Vigo นี่ส่วนลด ยิ่งเยอะยิ่งขายดี
 แต่เจ้า Revo ส่วนลดน้อยไปหน่อย(ยกเว้นพวกตัว Top Top )
 ยอดเลยไม่เดินเท่าที่ควร ในมุมมองผมนะ
 แต่โค้งสุดท้ายพี่โต น่าจะกลับมาได้นะ

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
เอ้าา เหล่า Presenter ระดับ Inter  ของ TMT หายไปไหนหมด มาช่วยกันขายหน่อยเร้วววว คนอื่นเค้าจะได้ไม่ว่าเอาว่าเปลืองงบ เอางบไปพัฒนา product และบริการดีกว่า
ปล. D max 1.9 รำพึงกับตัวเองว่า " แย่จัง! เจ้านายเราเอางบไปพัฒนาเครื่องจนหมด ไม่งั้นเราได้มี Presenter ระดับ super international platinum titanium blue efficiency hyper shark finale' มาช่วยกระตุ้นยอดขายแล้วแน่ๆ "
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Ozil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
ผมว่าการออกแบบภายใน ยุคนี้ของโตโยต้าไม่ค่อยเด่นครับ

อย่างเช่น Vios น่าจะเป็นรุ่นขายดีของโตโยต้า เมื่อเอาภายในเทียบกับ Mazda 2, City, Jazz ผมว่าสู้คู่แข่งไม่ได้เลยครับ

หรือจะเป็น Altis ภายในดูยังไง ผมก็ว่าไม่สวยไม่ลงตัว แต่ภายนอกสวยดูดีแล้วครับ   

M.Ozill 11

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
สรุป  โตโยต้า

ตั้งราคาแพง

ไม่สวย

กั๊กออปชั่น

สมรรถนะ และความประหยัดสู้เจ้าอื่นไม่ได้


ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
รุ่นไม่มีจุดเด่น  ออกแบบไม่มีความกล้า   ตั้งราคาแพง   ค่าเข้าเช็คระยะเดี๋ยวนี้แพงขึ้น   รถมีปัญหามากขึ้น  เคลมยากกว่าเดิม

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
พูดง่ายๆคือมีแต่ย้อมแมว ไม่มีอะไรใหม่ ก็ไม่แปลกที่มันไม่น่าสนใจ โปรเด็ดๆก็ไม่มี ราคาสูงกว่าชาวบ้านแต่คุณภาพไม่ได้สูงตามไปด้วย

ปล. เปลี่ยนทีมออกแบบเถอะ รีโว่หน้าแหลมยังกะเรือ คิดว่า TRD จะสวยขึ้นกลับยิ่งแย่
ปล.2 โตจะตามเทรนด์พวกเครื่องเล็กติดโบบ้างมั้ย หรือยังจะดัน hybrid ต่อ ในเมื่อต้นทุน hybrid มันสูงกว่า ไหนจะเรื่องแบตมีอายุจำกัด เปลี่ยนทีก็แพง แต่ถ้าเป็น plug-in hybrid ก็น่าสนใจนะ ถึงปั้มไม่มีที่ชาร์จ ก็ทำที่ชาร์จในแต่ละศูนย์ก็ได้ ศูนย์โตมีเยอะอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2016, 07:09:01 โดย Jacob »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Chevrolet คิดเป็น % ยอดน่าจะดีที่สุด
ผลิตภัณฑ์ไม่มีอะไรจะขายแล้วยังได้ขนาดนี้ สวนทางกับยอดรายเดือนปกติ
ฟอร์ดควรจะได้ยอดห่างจากเซฟมากกว่านี้หน่อย
Mazda ยอดดีขึ้นเอาชนะ Mitsubishi,Nissan ได้แล้ว ถ้ากระบะยอดดีจะนั่งตำแหน่งนี้ได้นานเลย

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ยอดจองวันสุดท้าย มีจริงหรือครับ

หรือเป็นยอดผีที่บังคับให้ดีลเลอร์ส่งยอดเข้ามาจอง ไปจอดรอขายตามศูนย์

แล้วใครมาพิสูจน์จริง หรือ ไม่จริง

หากทำอย่างนั้นจริง เท่ากับแหกตาคนดู โน้มน้าวว่าสินค้าตนดี ไม่มีคุณธรรมการค้าเอาเลยนะครับ

ออฟไลน์ yoyomadz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
เรื่องจำนวนยอดจองผมเฉยๆ แต่เรื่องกระแส แรงดึงดูดของผลิตภัณฑ์ก็แทบจะไม่มีตามที่ใครๆว่ากันจริงๆ เด่นๆช่วงนี้เห็นจะมีแต่ Fortuner ตัวเดียว

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
กรรมตามทันแลัวสินะ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Revo โดน d max เดือนละ 3000 คัน เรื่องนี้มีผลแน่นอนครับ อีกอย่างถ้า toyota จะเอายอดเยอะสุดต้องทำโปรโหดมากก วันท้ายๆ

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
รุ่นที่นำมาขายน้อยมาก
สเปคชีตสู้ยี่ห้ออื่นไม่ค่อยได้

ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ผมว่า Toyota ออกแบบหน้าตาได้แย่มากช่วงนี้ ยอดขายก็ตามนั้น

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
สมใจกองแช่งไหมล่ะงานนี้    พิสูจน์ได้ว่าคนซื้อรถไมไ่ด้เลือกที่เป็นแบรนด์เจ้าตลาดแล้วจึงซื้อ
ส่วนตัวผมมองนะ

 1. ลูกค้าปัจจุบันมีทางเลือกมากขึ้น   หลายค่ายเสนอทางเลือกมาให้
 2. ผลิตภัณมีความโดดเด่นกว่า แบรนด์โตโยต้าอย่างเห็นได้ชัด   หลายค่ายมีจุดขายของตัวเอง
 3. ราคาคู่แข่งไม่นำหน้าแบรนด์โตโยต้าแน่   จุดนี้พี่โตต้องไปคิดใหม่ถ้าคิดจะขายแบรนด์ให้แพงกว่าคนอื่น
 4.ศูนย์บริการอะไหล่  หลายค่ายปรับปรุงจนตีกระหนาบโตโยต้ามาเรื่อย ๆ    แต่โตโยต้าไม่เห็นอะไรเด่นชัดช่วงหลัง  ๆ
  5. อ๊อพชั่น     สมัยนี้คนซื้อรถหาข้อมูลพอสมควร  ลองเปรียบเทียบแล้วก็เห็นความต่างเอง
 อื่น ๆ ขี้เกียจสาธยายแต่ละคนมีเหตุผลของตนเองต่างกัน
 
อ้างถึง
เห็นด้วย  ยุคนี้มันยุค IT ยุคสมาร์ทโฟน ลูกค้ารับรู้ข้อมูลเร็ว และกล้าที่จะลองสิ่งใหม่ไม่ยึดติดกับความคิดเดิมๆ

เทียบกับโทรศัพท์ แบรนด์จีนเกิดมาไม่กีปีแต่ตีตลาดเร็วมาก  มันคงสะท้อนตลาดรถได้ไม่มากก็น้อย

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ตลาดตอนนี้มีเด็ก Gen Y มาแจมครับพวกนี้กล้าเปลี่ยนกล้าลองสิ่งใหม่ๆ หาข้อมูลก่อนตัดสินใจ ไม่ได้เป็น brand loyalty เหมือนอย่างคนยุตก่อนๆ ที่ผ่านมาและ Gen หลังจากนี้ไปเป็นตัวเองสูงมากๆเพราะ โลก internet ทำให้พวกเค้ารู้ในสิ่งที่เค้าอยากรู้ และยิ่ง Product ที่ทันสมัยเข้าใจตอบโจทย์ ผมว่าน่าจะมีมิติการเปลี่ยนแปลงให้รถรองบ่อนมียอดขายที่น่าพอใจมากขึ้น ถึงแม้จะไม่เท่าเจ้าตลาดก็ตามและก็ส่งผลให้ยอดของเจ้าตลาดลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

ผมไม่รู้นะ ว่าเค้าอาจจะมีพลังเร้นลับในวันสุดท้ายก็ได้ แต่นี่ยุคใหม่เอาจริงๆผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของวงการรถยนต์ เหมือนที่ Apple เปลี่ยนหน้าวงการ มือถือ แต่ก็ยังไม่อยากให้ขาใหญ่จบชีวิตเหมือนอย่างที่ Sony เป็นอยู่นะสงสารแกเหะๆ

ออฟไลน์ Ryusaki

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
สงสัยครับ ค่ายรถยนต์จะปั้นยอด โชว์ยอดแข่งกัน ข่มกันเพื่ออะไร
ในเมื่อทุกค่ายก็รู้อยู่แก่ใจ ว่าตัวเองขายได้จริงเท่าไหร่ กำไรต่อคัน กำไรรวมเท่าไหร่

เค้าไม่ได้หวังผลต่อคู่แข่งครับ เค้าหวังผลที่ลูกค้า ตัวเลขมันสามารถเอาไปโปรโมทได้ โตโยต้าต้องการรักษาแบรนด์ยอดขายอันดับหนึ่งไงครับ พอเหมือนจะไม่ได้ก็มีประเด็นมาให้ตั้งกระทู้นี้ไงครับ ถ้ายอดวันสุดท้ายไม่ได้ที่หนึ่ง คนรอซ้ำอีกเพียบ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
พี่โตเขาม้าตีนปลายครับ เห็นแบบนี้มาหลายรอบแล้วสุดท้ายก็เข้าวินหัวแถวเหมือนเดิม

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ดีลเลอร์นั่งปาดเหงื่อ

/// นี่ตรูต้องซื้อรถมาสต้อคไว้อีกแล้วหรอเนี่ย

ขำๆเนอะ หึหึ
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
หลายๆๆๆปัจจัย ทำให้ปีนี้ยอดจองรถน้อยลงไปเยอะพอสมควร

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
นี่ถ้ามาสด้า ทุกโฉมมีพื้นที่ด้านหลังมากกว่านี้ ตลาดรถนั่งยอดแซงเจ้าตลาดได้แน่ๆ ถามว่าแซงแล้วได้อะไร ดีซิครับ โตกับฮอน จะได้ใส่อะไรๆลงไปในตัวรถมากกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ โดยเฉพาะโต พูดกันตรงๆคือแพง ออพชั่นไม่สมราคา ข้อดีก็มีเยอะ เด่นสุดคงเป็นซื้อง่าย ขายคล่อง ศูนย์เยอะ
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
ให้เสียความมั่นใจแบบนี้แหละ ผลประโยชน์จะได้ตกอยู่กับลูกค้า  :-*

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
คนรุ่นใหม่หลายๆคนไม่ได้มายด์เรื่องศูนย์บริการอะไรขนาดนั้นครับ
เช่นรุ่นคน อายุ 23-28 ที่เพิ่งเริ่มทำงาน ซื้อรถคันแรกเป็นของตัวเอง

ยกตัวอย่างแฟนผม ที่บ้านนี่คอโตโยต้าทั้งบ้าน เนื่องจากใช้วีออสตัวแรกแล้วทนทาน ประกอบกับช่วงล่างเซ็ตมาดี เขาเลยประทับใจกับโตโยต้า
พอมาปีนี้แฟนผมจะออกรถ เริ่มแรกก็ดูยาริสก่อนเลย ซึ่งผมก็เชียร์ เพราะเห็นว่ากว้างดี และเค้าก็ชอบทรงภายนอก คิดว่าผู้หญิงคงไม่ได้มายด์กับช่วงล่างดีๆคมๆอะไรขนาดนั้น และคงอยากได้รถที่ไว้ใจได้

แต่พอได้ลองขับลองนั่ง เค้าบอกไม่เอา ไม่ชอบภายในมันไม่สวย  จากนั้นเดินไปดูมาสด้า2 ลองเข้าไปนั่งปุ๊ป เค้าบอกเอารุ่นนี้ทันที

ทำให้ผมคิดได้ว่าคนสมัยนี้จะซื้อรถที่ความชอบของตัวเองก่อน
และอีกอย่างโตโยต้าเจนนี้ ทำภายในไม่ค่อยสวยเลย ทั้งๆที่ภายนอกหลายๆรุ่นโอเคแล้ว
แต่คนเราเวลาขับรถ ต้องนั่งมองภายในรถตลอดทาง การมีภายในสวยก็ทำให้ชนะใจคนซื้อได้มากขึ้น

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ผมว่า โตโยต้า มาผิดทาง ในแผนระยะสั้น
ไปเน้น hybrid กับ กระบะ PPV มากไป แล้วมาบัญเอิญ น้ำมันลดราคาลง  ตลาด hybrid เลยเริ่มวาย + อะไหล่แพง + ราคารถตก
ส่วนกระบะ ตั้งราคาสักแพง แต่ไม่มีอะไรให้คุ้มกับความแพง เมื่อมาลดราคาที่หลัง คนก็ไม่สนใจแล้ว เพราะ มีตัวเลือกอย่าง dmax 1.9 หมัดน็อคอย่างจังเลย

ทั้งๆที่ ตอนนี้ ตลาดนิยม crossover กัน แต่ โตยาต้า ดันไม่มี mini SUV, SUV มีแต่ PPV ซึ่งราคา Fortuner เกินเอื้อม ของคนทั่วไป

ถ้าจะออก TRD ผมว่า ออกตัว รุ่นประหยัด ในราคา 1.2 ล้าน (ซึ่งเป็นรุ่น MT)  มาเป็น เกียร์ออโต้ ดีกว่า เพราะ ตรงนี้ กำไรน้อย แต่วอลุ่มน่าจะเยอะกว่า

ในรถระดับราคาแปดแสน ถึง ล้านนิดๆ  โตโยต้า ไม่มีอะไรน่าดึงดูดให้ซื้อเลย ทั้งๆที่ ตรงนี้ เป็น จุดที่กำไรเนื้อๆ ของ Honda กับ Mazda เลย (HRV , CX3)

อีกทั้งปัจจุบัน คนซื้อบ้า option และ ความสวยตัวรถ ซึ่งโตโยต้า ออกแนวกลางๆ ไม่หวือหวา โดดเด่น เหมือน Honda กับ Mazda
ถ้าไม่มี นวัตกรรมใหม่ๆ ในการ model change หรือ MinorChange ยิ่งไม่มีแรงดึงดูดเลย

ยิ่ง nissan ยิ่งยอดตกไปกันใหญ่ เดี๋ยว x-trail แรงหมด จะไม่เหลืออะไรให้ขายแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2016, 10:56:36 โดย peterW »

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
จากยอด ผมว่าน่ายินดีกับ Nissan น่ะครับ

ตาม Mitsu ติดๆเลยทั้งๆที่มีแค่ Almera Nismo ที่ขายไม่ออก

Teanaกับ navara ที่เก่าโคตร

March ก็ไม่มีไร sylphy ก็เปลี่ยนแค่นิดหน่อย

หรือเพราะ X-Trail ที่ขายดี