ผู้เขียน หัวข้อ: // MG HS Plug-in Hybrid 291 แรงม้า เสียบปลั๊กชาร์จไฟ เตรียมเปิดตัวในไทยปลายปี //  (อ่าน 7746 ครั้ง)

ออนไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,160
    • อีเมล์
MG HS Plug-in Hybrid เตรียมเปิดตัวในไทย ปลายปี 2020 นี้
เบนซิน 1.5 เทอร์โบ + มอเตอร์ไฟฟ้า 291 แรงม้า 480 นิวตันเมตร
เสียบปลั๊กชาร์จไฟ อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 6.6 วินาที

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/mg-hs-plug-in-hybrid-coming-soon-thailand/


ออนไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,144
จะทำยอดได้มากกว่า zs ev มั้ยนะ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 R-design
2020 - Mercedes C43 Sedan
(Review C43 https://community.headlightmag.com/index.php?topic=74848.0)

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
วิ่งไฟฟ้าได้ 75กม. ตีซะวิ่งได้จริง 60กม. แบบนี้บ้านอยู่นอกเมืองไปกลับไม่ต้องใช้น้ำมันเลย แถมออก ตจว.เติมน้ำมันสบายๆ ราคาคงไม่เกิน 1.4ล้าน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,714
รอดูว่าสายแขวะจะหาสันดานอะไรมาแขวะอีก  ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Nat_spn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 816
สีนี้ทำให้ดูแพงขึ้นเป็นกองเลยยยย

อย่าเปิดตัวเยอะนัก ชักจะใจอ่อนให้ MG ละนะ
2019 Revo Standard cab 2.8J 4x4
2006 KIA K2700 2JZ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,778
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เบนซินเทอร์โบ+ไฟฟ้า  โอ้ววววว


เอาหวะมองในแง่  291 ม้า  10โลลิตรก็ช่างมันเถอะ
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,454
    • อีเมล์
สีภายในสวยดี แบตขนาด 16.5 kwh ถือว่าใหญ่พอประมาณ

ออฟไลน์ name.mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,410
  • I'm............................
สีข้างในนี่แปลกตามากครับ

ประสิทธิภาพ​และราคาไม่ทำให้ผิดหวังแน่
รอดูคุณภาพก็พอครับ
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira

ออฟไลน์ KTNPRR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
เอาจริงภายในขัดใจแค่พวงมาลัยอย่างเดียวเลย ลดทอนความสวยไปเยอะ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,751
ทำราคาดีๆ ให้ยอดขายกระฉูด พวกค่ายเจ้าตลาดจอมกั๊กจะได้ปล่อยของบ้าง  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
  • may the force lead your way ...
เหลือแต่ราคาว่ายังสุดๆเหมือนเดิมรึเปล่า  :-\

พอ H(aval) มาอีกเจ้าฟัดกันกับ M(g)
ก็จะเกิดการตลาดแนว เก๋ง  To vs Hon  กระบะ To vs Is
ทำให้ตลาดคึกคักสะเทือนเจ้าตลาดจอมกั๊กได้เลยนะครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
รอดูว่าสายแขวะจะหาสันดานอะไรมาแขวะอีก  ;D

ผมว่าคนไม่ชอบรถจีน ยังไงก็คงไม่ชอบ มันคงแล้วแต่รสนิยมอะครับ
ทำไมคนที่ไม่ชอบต้องใช้คำว่าสันดานด้วยล่ะ?
ถ้าแบบนี้พวกสายอวยหน้ามืดนี่ก็สันดานนะผมว่า ;D

ออฟไลน์ ikky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ทุกวันนี้ mg ก็ทำเจ้าตลาดสะเทือนอยู่แล้วนะครับ ส่วนเจ้าตลาดก็กั๊กเหมือนเดิมไม่เห็นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,837
ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ​ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม​ โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์​ + แรงม้ามอเตอร์​ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง​ 169 ม้า​ + มอเตอร์​ 122 ม้า​ ได้เป็น​ 291​ ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์​ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "

ออฟไลน์ Seadog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 339
ทุกวันนี้ mg ก็ทำเจ้าตลาดสะเทือนอยู่แล้วนะครับ ส่วนเจ้าตลาดก็กั๊กเหมือนเดิมไม่เห็นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง
โครงสร้างต้นทุนต่างกันอย่างมาก เจ้าตลาดไม่มีทางกดราคาได้เท่า mg หรอกครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,649
    • อีเมล์
ถามเป็นความรู้หน่อยครับ ว่ารถไฮบริดแบบไม่เสียบชาร์จ เช่น โตโยต้า กับ ไฮบริดเสียบชาร์จได้ มันแตกต่างกันยังไงบ้างและข้อดีข้อด้อยของแต่ละแบบ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
    • อีเมล์
ถ้ามีประกันยาวๆก็น่าใช้ครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,284
การที่ MG เปิดแนวรบรถไฟฟ้าแม้ยอดขายจะไม่หวือหวามากนัก แต่เป็นการบอกให้รู้ว่าค่ายนี้ "มีของ" คนที่จะกระเทือนคงไม่ใช่เจ้าตลาดที่มีความลายครามหรอก แต่จะเป็นค่ายที่ยังอยู่กับเทคโนโลยีเก่าๆ ไม่มีอะไรน่าสนใจ ผมคิดว่า MG ตัวนี้เป็นการนำตลาดรถไทยไปสู่อนาคตได้ชัดเจนทีเดียว
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ​ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม​ โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์​ + แรงม้ามอเตอร์​ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง​ 169 ม้า​ + มอเตอร์​ 122 ม้า​ ได้เป็น​ 291​ ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์​ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "
ผู้ผลิตเขาแจ้งมาแบบนี้ ดันมาโทษ HLM งงจัง
ก็ยังมี Volvo อีกเจ้าอะครับ ที่เล่น +กันตรงๆเลย
เลยเป็นตัวเลข 407แรงม้า พอใช้จริงสู้ 300e ที่แรงม้า
แจ้งมาน้อยกว่าตั้งเยอะยังไม่ได้เลย

ออฟไลน์ gresailda

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • Emission Analytiker
ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ​ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม​ โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์​ + แรงม้ามอเตอร์​ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง​ 169 ม้า​ + มอเตอร์​ 122 ม้า​ ได้เป็น​ 291​ ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์​ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "
ตัวเลขแรงม้าสูงสุดที่วัดได้มันตามความจุแบตที่สามารถสร้างกระแสไฟฟ้าได้ครับ ตัวเลขพวกนี้มีมาตรฐานรองรับมีวิธีทดสอบ ถ้ามันสร้างกำลังได้ตามเกณฑ์เวลาที่มาตรฐานตั้งไว้ ทางค่ายรถก็สามารถนำตัวเลขมาใช้ในการโฆษณาได้ครับ
'09 Mazda 2 1.5 MZR
'09 Kia Soul 1.6 CRDI
'14 Nissan Juke 1.6 HR

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,027
    • อีเมล์
ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์ + แรงม้ามอเตอร์ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง 169 ม้า + มอเตอร์ 122 ม้า ได้เป็น 291 ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "
ผู้ผลิตเขาแจ้งมาแบบนี้ ดันมาโทษ HLM งงจัง
ก็ยังมี Volvo อีกเจ้าอะครับ ที่เล่น +กันตรงๆเลย
เลยเป็นตัวเลข 407แรงม้า พอใช้จริงสู้ 300e ที่แรงม้า
แจ้งมาน้อยกว่าตั้งเยอะยังไม่ได้เลย

ผู้อ่านที่แย้งมา น่าจะมีอคติ เพราะถ้าเค้าถามว่ารับได้กับแรงม้าที่แหกตา แสดงว่าเค้าต้องรู้ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร

แต่เพียงแค่ตัวเองคิดเองว่าไม่น่าใช่ แต่มาใช้คำว่า แหกตา โดยเขียนเหมือนกับว่าข้อมูลนี้ทาง HLM เป็นคนคำนวนเองซะงั้น

ถ้าบอกว่าผิด แล้วที่ถูกตัวเองก้อไม่รู้ มันย้อนแย้งมาก

ผมว่าอคติไปหน่อย

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
ทุกวันนี้ mg ก็ทำเจ้าตลาดสะเทือนอยู่แล้วนะครับ ส่วนเจ้าตลาดก็กั๊กเหมือนเดิมไม่เห็นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง
ก็เพราะ  คุณภาพมันยังไม่ได้ยังห่างจากเจ้าตลาดอีกไกล  ถึงจะให้ออฟชั่นมาเยอะแต่ใช้งานจริงได้บ้างไม่ได้บ้าง แถมปัญหาก็เยอะ แล้วใครจะอยากได้ละ   ลองเทียบยอดขายกับรถที่มีปัญญาหาสิ   ก็ไม่แปลกที่จะยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้  (อันนี้ผมพูดรวมๆนะ ไม่ได้หมายถึง รุ่นนี้) 
ถ้ารถมันดีจริงยังไงคนก็ซื้ิอ แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่แค่นั้น  ต่อไปก็ไม่แน่ 

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์ + แรงม้ามอเตอร์ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง 169 ม้า + มอเตอร์ 122 ม้า ได้เป็น 291 ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "

ผมคิดว่าเราต้องไปดูคำอธิบายการทำงานระบบไฮบริดของ MG เขาน่ะครับ
ตอนนี้เองพวกเราก็ยังไม่รู้ว่าเจ้านี้เขาออกแบบรูปแบบการทำงานร่วมกันระหว่าง
เครื่องยนต์กับมอเตอร์เป็นแบบใด ถ้าหากว่าระบบของเขามันให้เครื่องยนต์
และมอเตอร์ทำงานที่จุดแรงม้าสูงสุดพร้อมๆ กันในเวลาเดียวกันได้ มันก็เอา
แรงม้ามาบวกกันตรงๆ ได้ เพียงแต่ว่าระบบของยี่ห้ออื่นๆ มันจะไม่ส่งแรงจาก
จุดแรงม้าสูงสุดพร้อมๆ กันน่ะสิครับ ถ้า MG ทำได้ ก็ต้องถือว่าเหนือกว่าเขา

ออฟไลน์ a.peerapong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
 MG สู้ๆ ฮูเล่ ฮูเล่ ฮูเล่ ..55

ออฟไลน์ nukobza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ถามเป็นความรู้หน่อยครับ ว่ารถไฮบริดแบบไม่เสียบชาร์จ เช่น โตโยต้า กับ ไฮบริดเสียบชาร์จได้ มันแตกต่างกันยังไงบ้างและข้อดีข้อด้อยของแต่ละแบบ

ตอบเท่าที่ทราบนะครับ
ไฮบริดแบบไม่เสียบชาร์จ
- วิธีชาร์จคือแอบชาร์จตอนเราขับแบบใช้น้ำมัน เช่นตอนล้อหมุน ตอนชลอความเร็ว
- พอชาร์จได้ระดับนึง ก็ดึงเอาไฟฟ้ามาใช้ เพื่อทำให้ประหยัดน้ำมัน
- ขับแบบใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวไม่ได้ เพราะแบตจะลูกเล็ก ยังไงก็ต้องมีน้ำมัน
- แบตเล็ก ทำให้รถไม่หนัก ไม่กินพื้นที่เก็บแบต

ไฮบริดแบบเสียบชาร์จ
- สามารถชาร์จได้ทั้งแบบเสียบปลั๊ก แบบระหว่างรถวิ่ง
- ขับแบบใช้ไฟฟ้าล้วนได้ คือไม่กินน้ำมันเลย หรือจะขับแบบผสมก็ได้ มันก็จะมีเงื่อนไขย่อยๆไปอีก เช่น ตอนรถติด ใช้ไฟฟ้าอย่างเดียว ตอนออกตัว เอาไฟฟ้ามาช่วยเร่ง
- ปัจจุบัน วิ่งแบบไฟฟ้าล้วน ก็ยังได้ไม่มากอาจจะได้แค่ 20-30 กิโล
- แบตลูกใหญ่ ทำให้รถหนักขึ้น กินพื้นที่เก็บสัมภาระ ถ้าแบตหมดก็ต้องใช้น้ำมันวิ่งโดยบรรทุกแบตลูกใหญ่ หนักๆ ไปตลอดทาง
- เสียงเงียบมาก เมื่อขับแบบไฟฟ้าล้วน

การใช้งานจึงต่างกันครับ อยู่ที่ว่าคุณสามารถชาร์จได้สะดวกแค่ไหน

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,386
ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์ + แรงม้ามอเตอร์ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง 169 ม้า + มอเตอร์ 122 ม้า ได้เป็น 291 ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "
ผู้ผลิตเขาแจ้งมาแบบนี้ ดันมาโทษ HLM งงจัง
ก็ยังมี Volvo อีกเจ้าอะครับ ที่เล่น +กันตรงๆเลย
เลยเป็นตัวเลข 407แรงม้า พอใช้จริงสู้ 300e ที่แรงม้า
แจ้งมาน้อยกว่าตั้งเยอะยังไม่ได้เลย
น่าสนใจครับ.  สู้ไม่ได้เลย นี่อะไรบ้างนะครับ?
ตอนนี้ใช้ 300e ขับกับ 407 ตัวไหนครับผม
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,714
รอดูว่าสายแขวะจะหาสันดานอะไรมาแขวะอีก  ;D

ผมว่าคนไม่ชอบรถจีน ยังไงก็คงไม่ชอบ มันคงแล้วแต่รสนิยมอะครับ
ทำไมคนที่ไม่ชอบต้องใช้คำว่าสันดานด้วยล่ะ?
ถ้าแบบนี้พวกสายอวยหน้ามืดนี่ก็สันดานนะผมว่า ;D

ด่าจนเป็นนิสัยก็สันดานล่ะครับ  สายอวยหน้ามืดจริงๆส่วนใหญ่ก็อยู่ในที่ของเค้านะครับแต่ก็สันดานเค้าแหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
ถามเป็นความรู้หน่อยครับ ว่ารถไฮบริดแบบไม่เสียบชาร์จ เช่น โตโยต้า กับ ไฮบริดเสียบชาร์จได้ มันแตกต่างกันยังไงบ้างและข้อดีข้อด้อยของแต่ละแบบ

เอาแบบภาพรวมก่อนนะครับ

ขึ้นชื่อว่าไฮบริด มันคือระบบเครื่องยนต์ที่ทำงานร่วมกันระหว่าเครื่องยนต์น้ำมันกับมอเตอร์ไฟฟ้า
ปัจจุบันนี้รถไฮบริดทุกระบบ การออกวิ่งจากหยุดนิ่ง จะเป็นการวิ่งด้วยไฟฟ้าทั้งสิ้น และจะวิ่งไปจน
สุดกำลังไฟในแบต (ที่ว่าสุดคือไฟเหลือน้อยถึงระดับนึง ไม่ถึงกับหมดเกลี้ยง) พอเลยจุดนั้นไปแล้ว
ระบบจะให้เครื่องยนต์น้ำมันจะติดขึ้นมามำหน้าที่ขับเคลื่อนและปั่นไฟไปด้วย แต่ในเวลานั้นก็ไม่ได้
หมายความว่า มอเตอร์จะไม่ทำงานเลย มันยังมีจังหวะการทำงานร่วมกันกับเครื่องยนต์ไปตลอด
การเดินทาง ซึ่งหลักการของระบบไฮบริดเป็นอย่างนี้
ด้วยระบบไฮบริดแบบไม่ชาร์จไฟนั้น ไฟฟ้าในแบตมันเกิดจากการชาร์จไฟกลับตากพลังงานจลน์
ของตัวรถที่เกิดจากการสิ่งของรถ
ทีนี้พวกรถไฮบริดแบบไม่ชาร์จไฟนั้นมันมักจะมีแบตที่ลูกเล็ก จุไฟไม่มาก พอรถวิ่งออกตัวด้วยแบตตัวนี้
มันก็ไปได้ไม่ไกล

ส่วนรถไฮบริดแบบชาร์จไฟนั้น ความเป็นไฮบริด การทำงานผสานกันระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์
นั้นก็ไม่ต่างจากพวกไฮบริดแบบไม่ชาร์จไฟ แต่พวกชาร์จไฟได้จะมีแบตที่ลูกใหญ่ขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง
ซึ่งพอให้วิ่งได้ด้วยไฟฟ้าหลายสิบ กม. อยู่ ซึ่งเมื่อไฟหมดลง เครื่องยนต์ก็จะเข้ามาทำงานประสานกับ
มอเตอร์ที่ก่อนหน้าทำงานอยู่คนเดียว และทำงานกันเป็นทีมตามรูปแบบรถไฮบริดตามปกติครับ

สิ่งที่จะต้องรู้และทำความเข้าใจกับรถไฮบริดแบบชาร์จไฟก็คือ
1. แบตใหญ่มีความจุเท่าไหร่ ชาร์จนานแค่ไหน แล้วจะวิ่งไฟฟ้าเพียวๆ ได้ระยะทางเท่าไหร่
2. ระบบไฮบริดนั้นมีรูปแบบการทำงานเป็นอย่างไร ผสมผสานกันยังไงระหว่างเครื่องยนต์และ
    มอเตอร์ทั้งสองตัว เพราะทุกวันนี้ แค่ชื่อว่าไฮบริด แต่ระบบ HSD (Toyota) กับ i-MMD (Honda)
    และ e-Power (Nissan) ก็ยังมีวิธีการทำงานและรายละเอียดไม่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 417
    • อีเมล์
ถ้ามาสักล้านกลาง ๆ นี่กำลังดีเลย ถ้าทะลุ 2 ล้าน ก็อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่คนซื้อต้องกล้ารับความเสี่ยงเหมือนกันนะครับ ทั้งเทอร์โบ ทั้งไฮบริด ดูแลไม่ง่ายแน่ ๆ

ออฟไลน์ TeletubbiesWithGuns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
ถ้ามาสักล้านกลาง ๆ นี่กำลังดีเลย ถ้าทะลุ 2 ล้าน ก็อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่คนซื้อต้องกล้ารับความเสี่ยงเหมือนกันนะครับ ทั้งเทอร์โบ ทั้งไฮบริด ดูแลไม่ง่ายแน่ ๆ
มาต่ำกว่าล้านสี่ครับ