// Toyota C-HR เบนซิน 1.8 ยุติทำตลาด เหลือแค่ Hybrid ส่วนรุ่น MC อาจไม่มา //

MoO Cnoe

Toyota C-HR เบนซิน 1.8 Entry / 1.8 MID ยกเลิกทำตลาดในไทยแล้ว
เหลือเพียง Hybrid 2 รุ่นย่อย : 1,069,000 - 1,159,000 บาท เท่านั้น
และ รุ่น Minorchange อาจไม่มาแล้ว !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/toyota-c-hr-suspended-gasoline-thailand




spn

CHR อีก 10 ปีข้างหน้า = Prius ในวันนี้
ยกเว้นรุ่นเบนซิน จะเป็นตำนานนน
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Nynewwy_JRW

เสียดายนะครับ ถ้ายังมี Facelift อีกสักครั้ง แล้วลากจนหมดอายุตลาดแบบ Wish หรือ Prius ก็น่าจะดี พอจะกระตุ้นยอดได้บ้าง เป็นรถที่ดีมากคันนึง เป็นรถที่บ่งบอกว่านี่แหละ TOYOTA ตั้งใจจะทำรถดี ๆ ในแบรนด์นี้ ก็ทำได้ ไม่ได้ทำให้แค่ Lexus

และก็เป็นอีก 1 ตัวอย่างที่คนไทยเรียกร้องกันว่า อยากได้นักอยากได้หนา รถดี ๆ สวย ๆ ทำไมไม่มาขายไทย พอมันมาก็อย่างที่เห็น กลับบ้านเก่าแทบทุกราย



nomad

ก็ยอดขายมันน้อยจริงๆ แหละ ส่วนคนที่รอ CHR Minor คงไป Cross กันหมดแล้ว



I'm Ti

สงสัยไป Toyota Cross



รถจักรไอน้ำ

ตอนมาใหม่ๆคนที่ชอบทรงนี้เขาซื้อกันไปหมดแล้วหล่ะครับ แล้วยังมี Cross มาเสริมอีก คนที่จะซื้อก็คงลังเลไปเลือก Cross ไม่น้อยแหล่ะ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



apinui

อ่านจากบทความ พึ่งรู้ว่ารถ Hybrid เสียภาษีแค่ 4%
แต่ขายราคาเท่ารถที่เสียภาษี 20% เลย ..

กำไรเท่าไรกันเนี่ย ...

รัฐลดภาษีให้ แต่พ่อค้าไม่ลดราคาตามให้บ้างเลย .. น่าชื่นชมจริงๆ ..



punn

ใครมีรุ่นเบนซินเตรียมเป็นรุ่น limited กันเลย  ::)

ของผมมี fortuner เบนซิน 4x4 ออกมาแค่ปีเดียวก็กลายเป็น limited
หลังจากนั้นมีแต่ขับ 2 พี่โตนี่ขยันสร้างรุ่น limited จริงๆ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



เบิร์นเนอร์

ผมว่าจะเป็นรถที่นานไปก็ยังสวยอยู่ เหมือน Wish เสียดายจริงๆ รถดีๆไม่ได้ไปต่อ

ยุคนั้น Wish/Spacewagon ได้ไฟท้าย LED ถือว่าล้ำ



mongolias

น่าเสียดาย แต่ถ้าดูยอดขายก็พอคาดการณ์ได้ครับ



windrum31

ก็ดันออก Cross ตามมาอีก คนก็จัดครอสนะสิครับ ทับไลน์กันเอง



MyName

ก็น่าเสียดายอยู่ครับ นี่คือหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่แสดงให้เห็นเลยว่า...

...คนซื้อใช้จริง กะคนเรียกร้องให้เอามา มันคือคนละคนกัน
และจำนวนคนหลังมันมากกว่า

และ Cross คือตัวที่แก้ปัญหานี้ของคนไทยไปล่ะ

ปล. แต่พี่ไม่เปลี่ยน front ที่ใช้ Apple CarPlay ได้ส่งท้ายหน่อยล่ะ เปลี่ยนเป็นจอ Cross ก็ยังดี

2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



nawapas.mid

อนาคต 1.8 เบนซินของ Cross ก็จะหายไปแบบนี้มั้ยน้าาา



Magl

พูดตรงๆ คือรถคันแรกที่ผมไปลองขับของโตโยต้าแล้วว้าวมากๆ ต่างจากรุ่นอื่นๆ แต่ตายที่หน้าต่างหลังจริงๆ แต่เข้าใจน่ะ มันคือ คูเป้ ทรงมันมาแบบนั้น แต่คนไทยอยากได้ mini Suv มากกว่า



Kendow

ผมได้ยินมาว่า ตอนแรก CHR ไม่มีแผนจะขายในไทย เพราะญี่ปุ่นจะพัฒนา SUV ที่ตอบโจทย์สำหรับคนไทยตามมาอยู่แล้ว (นั่นก็คือ Cross) แต่ฝั่งไทยก็ไปงัดกับฝั่งญี่ปุ่นให้เอา CHR มาผลิตขายจนได้ โดยที่ฝั่งญี่ปุ่นก็เตือนว่า รถแบบ CHR ไม่เกิดในไทยหรอก (ซึ่งก็เป็นไปอย่างที่ฝั่งญี่ปุ่นพูดจริงๆ)

ผมได้ยินว่า CHR อาจไม่ได้ไปต่อในทั่วโลกเลยนะ ไม่ใช่แค่ในไทย
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



porasit33

ปรับ option หน่อยก็ขายได้แล้ว

จอก็ไม่มี apple carplay เข้าใจว่าต้องเปลี่ยนยกเบ๊า เลยไม่เปลี่ยน แต่หาฟ้อนต์บ้านๆ มี carplay มาให้ก็ไก้
Auto lock ไม่มี อันนี้แอบเพิ่มให้ก็ได้นะครับ
แอร์หลัง ไม่มี ล้านกว่าไม่มี เขินอยู่ครับเวลาใครมานั่งรถ
ที่แขวนผ้าหลัง ไม่มี ลำบากจริงๆ ห้อยเสื้อผ้าไม่ได้
ฝากระโปรงไฟฟ้า ไม่มี
ที่เท้าแขนหลัง ไม่มี

จริงหน้าตามันไปของมันได้ แต่ option มันไม่ 2020 จริงๆครับ
คนก็ไป Cross หมด ทั้งที่อาจจะไหวกับ CHR ก็ได้

ผมคนนึงที่ออก CHR เมื่อสิ้นปี
รอมันปรับ Option จนท้อ เหมือนบีบให้ซื้อ Cross




TJA

รู้สึกขอบคุณตัวเอง ที่ต้นปีที่ผ่านมายอมถ่อสังขารนั่งเครื่องไปถึงเชียงใหม่
เพื่อไปรับเจ้า1.8midคันสุดท้ายของภาคเหนือ(ศูนย์เค้าบอกผมงี้นะ) แล้วขับกลับกทม.




bobsan

เคยเกือบซื้อเบนซิน 1.8 ไปเหมือนกัน แต่สุดท้ายไม่เอา เพราะติดเรื่องพวกนี้ครับ

- กระจกบานประตูหลังทั้งสองฝั่ง (อันนี้หลักๆเลย)
- leg room น้อยกว่า b seg
- ภายในตอนหน้านั่งโอเค แต่มันเล็กไปนิดนึงไม่สมราคาเท่าที่ควร
- ออปชั่นเล็กๆน้อยๆ ที่หายไป
- ground clearance ที่น้อยไปนิด

ทุกวันนี้ก็เสียดายแต่ไม่อะไรกับมันมาก

คนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้รวยขนาดเอาเงินประมาณล้านนึงมาซื้อรถแล้วใช้คนเดียวหรือสองคนเป็นหลัก
แถมคนในครอบครัวมานั่งแล้วบ่นครับ

ดูอย่างคู่แข่งไม่ว่าจะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ตัวรถทนไม่เท่า หน้าตาก็ไม่โฉบเฉี่ยวเท่า ออกขายมาก่อนพอสมควร
แต่ก็ขายได้เรื่อยมา เพราะการออกแบบที่หน้าตาก็ไม่เลว แต่ให้ความรู้สึกในการนั่งแล้วมันโปร่งกว่าชัดเจน






Zephyrs

ผมว่าไม่มีใครเถียงหรอกเรื่องการขับขี่และช่วงล่าง บอกตามตรงเป็นรถโตโยต้าในยุค 10 ปีให้หลังที่ผมว่าทำมาได้ดีสุดแล้วในสองเรื่องนี้
นั่งข้างหลังติดแค่เรื่องมันทึบไปหน่อย แต่คือเป็นรถไม่กี่รุ่นใน Segment นี้ที่ผมสามารถงีบด้านหลังได้แบบไม่สะดุ้งตื่น

เพียงแต่ว่ารถทรงนี้ (คนไทยก็เรียกทรง Juke กันไป) กลุ่มตลาดมันก็วนวัยรุ่น ซึ่งหลายคนที่ผมรู้จักก็ซื้อไปแล้ว (และก็ประทับใจ)
ดีไซน์คนรุ่นพ่อผมก็ชอบ แต่พอแกเปิดขึ้นไปดูด้านหลังก็เศร้า คือมันไม่เลวร้ายขนาด Juke แต่นั่งแล้วอึดอัดจริงๆ
แล้วพี่โตแกเล่นเอา Corolla Cross มาขายอีกมันก็ตอกฝาโลง ราคาไล่ๆกัน แถมหลายอย่างมันปรับจาก CHR ให้เข้ากับคนไทยมากกว่า
คือไม่อยากพูดหรอก แต่ Corolla Cross เกิดมาเหมือนเพื่อฆ่า CHR มากกว่า ต่อให้บอกว่าเอามาแทรกลงช่องว่างของ Segment ก็ตามที
แต่ราคารถมันก็ฟ้องอยู่ จริงๆขยับราคาขึ้นไปถูกกว่า Fortuner สักครึ่ง-1 แสนก็ได้ ขนาดรถมันกึ่ง HRV-CRV อยู่แล้ว แย่งลูกค้ามาได้สบายๆ ละพื้นฐานเก๋งอีก

แต่ก็นั่นแหละนะ คนจ่ายเงินกับคนเรียกร้องเป็นคนละคนกัน ก็ทำใจ



HOMY_DEMIO

ผมได้ยินมาว่า ตอนแรก CHR ไม่มีแผนจะขายในไทย เพราะญี่ปุ่นจะพัฒนา SUV ที่ตอบโจทย์สำหรับคนไทยตามมาอยู่แล้ว (นั่นก็คือ Cross) แต่ฝั่งไทยก็ไปงัดกับฝั่งญี่ปุ่นให้เอา CHR มาผลิตขายจนได้ โดยที่ฝั่งญี่ปุ่นก็เตือนว่า รถแบบ CHR ไม่เกิดในไทยหรอก (ซึ่งก็เป็นไปอย่างที่ฝั่งญี่ปุ่นพูดจริงๆ)

ผมได้ยินว่า CHR อาจไม่ได้ไปต่อในทั่วโลกเลยนะ ไม่ใช่แค่ในไทย

ตอนนี้ ผมดูยอดขายในยุโรปทะลุ 1 แสนคันทุกปีเลยครับ

ไม่แน่ใจว่าตอนนี้คิดว่าเขาจะเปลี่ยนแผน ไม่ยุบไหมครับ?
ถ้ายุบคิดว่าน่าเสียดายเหมือนกัน




rvsmart

คิดว่าราคามือ2-3-4 จะเป็นอย่างไรครับ



Symphonic

อ่านจากบทความ พึ่งรู้ว่ารถ Hybrid เสียภาษีแค่ 4%
แต่ขายราคาเท่ารถที่เสียภาษี 20% เลย ..

กำไรเท่าไรกันเนี่ย ...

รัฐลดภาษีให้ แต่พ่อค้าไม่ลดราคาตามให้บ้างเลย .. น่าชื่นชมจริงๆ ..

โห... พี่จ๋า HV ภาษีถูกกว่ารถน้ำมัน
แต่รถ HV ต้องแบกต้นทุนเครื่องยนต์
มอเตอร์, แบตเตอรี่, อุปกรณ์ควบ,
ออปชั่นเสริม บลาๆ  ซึ่งมันก็กลบส่วนต่าง
ภาษีนะพี่นะ  มันทำให้รถ HV มีทั่งระบบ
และอุปกรณ์ติดรถมากกว่ารถน้ำมันมากๆ
ในราคาที่ห่างกันแค่ 2-3 หมื่น

พี่ไม่ได้นึกถึงส่วนต่างราคาของพวกนี้เลยเหรอครับ



Winnie_The_Poom

รถที่ดี แต่การใช้งานไม่ลงตัว หลายคนเปลี่ยนใจก็มีครับ

ส่วนตัวมันสวยกว่า Cross อีกนะครับ เจอบนถนนทีไร เตะตามาก หน้าตามันล้ำดี



AkE

ผมได้ยินมาว่า ตอนแรก CHR ไม่มีแผนจะขายในไทย เพราะญี่ปุ่นจะพัฒนา SUV ที่ตอบโจทย์สำหรับคนไทยตามมาอยู่แล้ว (นั่นก็คือ Cross) แต่ฝั่งไทยก็ไปงัดกับฝั่งญี่ปุ่นให้เอา CHR มาผลิตขายจนได้ โดยที่ฝั่งญี่ปุ่นก็เตือนว่า รถแบบ CHR ไม่เกิดในไทยหรอก (ซึ่งก็เป็นไปอย่างที่ฝั่งญี่ปุ่นพูดจริงๆ)

ผมได้ยินว่า CHR อาจไม่ได้ไปต่อในทั่วโลกเลยนะ ไม่ใช่แค่ในไทย
ถูกต้องครับ ตามนี้เลย



joekling

พึ่งไปรับรุ่น karl lagerfeld มาเอง ส่วนลดแสนกว่า ส่วนตัวชอบมากๆครับ



eakapan

เคยนั่งของน้องที่ออฟฟิศอยู่หลายครั้ง ชอบอยู่สองอย่าง คือภายนอกสวย กับช่วงล่าง

อย่างอื่นคือขัดใจหมด เบาะหน้าก็เล็กบีบ ดันหัวก็เยอะ เบาะหลังไม่แย่มากแต่ทึบอึดอัดสุดๆ

ผมสูง 179 หนัก 83 อายุ 4x เคยอยากได้เพราะใช้กับแฟน2คนป็นหลัก แต่ขนาดแฟนเป็นคนตัวเล็กยังไม่ชอบข้างในเลยครับ ข้างนอกคือสวยเลย
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range



Sympho

ขับดีจริงๆ แต่พาที่บ้านไปลองนั่งทุกคนมีประเด็นกับประตูหลังหมด (รวมถึงผมด้วย) แค่นี้ก็ไม่ตอบโจทย์รถสำหรับครอบครัวแล้ว

จะไปหาวัยรุ่น เด็กจบใหม่ ที่ซื้อ CHR ขับได้ด้วยเงินเดือนตัวเอง ก็มีไม่มาก

พอ Cross ออกมา คนที่มีประเด็นกับด้านหลังกลายเป็น โอเค ใช่เลย กันไป CHR ก็หมดความหมายไป

จริงๆปรับออพชั่น ใส่หลังคากระจกโล่งๆโปร่งๆ หรือหลังคาดาวสวยๆ ท้ายไฟฟ้า Car Play ผมว่าก็น่าจะพอไปได้




renew

ช่วงก่อนปีใหม่ ไปลองขับที่ TDEX ชอบมาก ณ.วันนั้น Cross ก็จอดข้างๆ ไม่คิดจะแล ก็ตกลงใจจะรอไมเนอร์เชนจ์ ข่าวว่าจะมาปลายปี ก็ไม่มีวี่แวว กลางธันวาว่างๆพาแฟนไปลองดู ลองขับ cross ปรากฎว่าแผนการตลาด โตโยต้าใด้ผล ตัดสินใจวันนั้นเลย ไม่รอแล้ว Chr ในเมื่อเขาส่ง Cross ลงมา ย่อมรู้ผลกระทบต่างๆรอบด้าน กลับมาที่ Cross ก็เป็นรถที่ทำออกมาดีรอบด้าน ไม่เด่นด้านใดด้านหนึ่งเหมือน Chr ยอดขายคงที่ 1 ยาวไป ใครรอใด้ อาจรอ HRV มาส่วนลด ของเล่น ตามมาแน่ๆ



Mr. Coffee

เคยเช่าขับที่เชียงใหม่ ตัว 1.8
เป็นโตโยต้าที่ขับดีที่สุดรุ่นหนึ่งเท่าที่เคยขับมาเลยครับ
ทรงตัวดีมาก



Sazabi

ผมได้ยินมาว่า ตอนแรก CHR ไม่มีแผนจะขายในไทย เพราะญี่ปุ่นจะพัฒนา SUV ที่ตอบโจทย์สำหรับคนไทยตามมาอยู่แล้ว (นั่นก็คือ Cross) แต่ฝั่งไทยก็ไปงัดกับฝั่งญี่ปุ่นให้เอา CHR มาผลิตขายจนได้ โดยที่ฝั่งญี่ปุ่นก็เตือนว่า รถแบบ CHR ไม่เกิดในไทยหรอก (ซึ่งก็เป็นไปอย่างที่ฝั่งญี่ปุ่นพูดจริงๆ)

ผมได้ยินว่า CHR อาจไม่ได้ไปต่อในทั่วโลกเลยนะ ไม่ใช่แค่ในไทย

ตอนนี้ ผมดูยอดขายในยุโรปทะลุ 1 แสนคันทุกปีเลยครับ

ไม่แน่ใจว่าตอนนี้คิดว่าเขาจะเปลี่ยนแผน ไม่ยุบไหมครับ?
ถ้ายุบคิดว่าน่าเสียดายเหมือนกัน

ไม่ยุบครับ แต่จะเหลือฐานผลิตในตุรกีแห่งเดียวเท่านั้นและส่งขายทั่วโลกถ้าตลาดอื่นยังมีความต้องการ