ออกตัวก่อนว่าผมจะเป็นผู้ใช้ Good Cat รุ่น 500 ครับ และขายคันเก่าทิ้ง ใช้เป็นคันเดียวในบ้านด้วย
ถามว่าตกใจไหม บอกว่าตกใจ เพราะว่า MG ZS EV นั้นพี่ Teslabjorn Thai จาก
https://www.youtube.com/c/TeslabjornThai เอาขึ้นสบายทั้งอางข่าง และ อินทนนท์
แล้วทำไม Good cat ขึ้นไม่ได้ล่ะ
ก่อนที่ GWM จะบอกว่า Overheat นั้นก็ถกเถียงกันว่ากำลังไม่พอเหรอ ก็ไม่น่าจะใช้ โน้นนี้นั้น จนกระทั่งเป็น ที่ระบบระบายความร้อนเป็นต้นเหตุ ฉะนั้น มีแรงขึ้น แต่ระบายความร้อนไม่ทัน
ผมแหละเป็นคนไปถามคนขับว่าได้มองไหมว่าใช้รอบมอเตอร์ที่เท่าไร เค้าบอกว่าไม่ได้มอง เหยียบอย่างเดียว อาจจะมีเสียงเตือนโหมดเต่าด้วย แต่คนขับก็บอกว่าไม่ได้ดูหน้าปัดเลย
เมื่อวาน ก็กินสุกี้แถวพระราม 5 พร้อมไปดูอีกรอบหนึ่งที่ GWM สรุปมีระบบระบายความร้อน รั่งผึ้ง น้ำหล่อเย็น ทั้งแบต และ มอเตอร์ครับ
คำถามต่อมาทำไม overheat ล่ะทั้งๆที่มีระบบระบายความร้อน มีได้สองอย่าง
1. ลากรอบ motor ขึ้นสีแดงเป็นเวลานาน ก็จะคล้ายๆกะสว่านไฟฟ้า หรืออะไรที่เป็น Motor ที่ใช้ไปแล้วไม่ได้พักจะมีระบบตัดของมันเอง
[img width= height= alt=880e48b0ae7e3c3f309d29f7ac6d2326.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/880e48b0ae7e3c3f309d29f7ac6d2326.jpg[/img]
2. ระบบระบายความร้อนห่วย
ในกรณีนี้ ถ้าแนวราบ มีคนอัด 130-140 km/h จนหมดแบตรแบบ 200 กว่าโล แล้วก็ปกติ แต่ไปทางขึ้นเขา ระบายไม่ทัน นี้ทาง GWM น่าจะต้องมาพิสูจน์ต่อไปครับ ว่าถ้าไม่ได้กดเส้นแดงตลอดแล้วระบายไม่ทันเครื่องดับเพราะ overheat
สิ่งที่อยากทราบต่อไปคือ ถ้าขับแบบไม่ลากเส้นแดง จะขึ้นเขาได้ไหม? มีโหมดเต่าเตือนไหม เห็นคันนี้แม้งเตือนจนรำคาณ
เด๊่ยวรุ่น 500 ก็จะเข้ามาอีก 300-400 คัน ช่วงปีใหม่ คนที่ได้คงไปพิสูจน์กันอีกเยอะครับ