ผู้เขียน หัวข้อ: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย  (อ่าน 10305 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 11:54:45 »
ในที่สุด บ้านเราก็มี รถ EV มาขายในราคาต่ำล้าน
ในไม่กี่ปี ก้จะมี ราคาต่ำล้าน อีกหลายคัน
รถที่ บางคน บอกจะมาล้ม TOYOTA

ว่าแต่ทำไม ยอดขาย ไม่ได้ พุ่ง อาจ แป้กเสียด้วยซ้ำ

ส่วนตัวผม อย่างที่บอก
ตอนนี้ EV ก้เป็น แค่รถ ของเล่น คน มีเงินเท่านั้น

ยังไม่สามารถ ตอบโจทย์การใช้งาน คนทั่วๆไป ได้

ผมยังมองไม่เห็นความ คุ้มค่าที่จะซื้อ EV เลย ในฐานะ ลูกจ้าง ตาดำๆ ผู้ทำงาน ม 33 จำนวน  9 ล้านคน
นี่ไม่ รวม ตาสี ตา สา นอก ม 33 อีก กว่าหลายล้านคน
และไม่ รวม ผู้รับบัตร คนจน เด็กนักเรียนอีก หลายล้านคน

ตกลง กลุ่มเป้าหมาย EV ตอนนี้ คือใครกันแน่

ปล​ อย่าว่าแต่ต่ำล้านเลย
ล้านนิดๆ​ ยอดขายก้ยังไม่ดี
ผมยกต่ำล้านเพราะ​ ยอดขาย รถเกินล้าน​ ในไทยก้ต่ำมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2021, 06:27:37 โดย mamaman »

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,739
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 12:16:34 »
ผมว่าคนเลือก EV น่าจะเป็นคันที่ 2 ในบ้านนะครับ
อย่างแรกเลยคือมันยังวิ่งทางไกลยาวๆ ไปเยี่ยมญาติ กลับบ้าน ตจว. ไม่ได้ จุดชาร์จกลางทางยังมีไม่เยอะ ตอนนี้อาจยังพอ แต่ถ้าคนใช้เยอะขึ้น หรือช่วงเทศกาล น่าจะแย่กว่า NGV
อีกอย่างคือ มันต้องชาร์จเกือบทุกวัน ต้องจอดรถในบ้าน พวกคอนโด/ตึกแถว ที่ต้องเช่าที่จอดหรือแชร์ที่จอดกันก็ลำบากตรงนี้

ออฟไลน์ say anything

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
    • อีเมล์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 12:22:43 »
ใตรบอกจะมาล้มตอนนี้ครับ เค้าหมายถึงอนาคตมั้งครับ ในเมื่อพี่ใหญ่ของโลกอย่างอเมริกาและจีนมาทางนี้ ยังไงก็ต้องบีบให้ไปใช้รถไฟฟ้า

หลายๆยี่ห้อเริ่มมุ่งเน้นไปทาง ev กันมากขึ้น

อ่านแล้วอารมร์เหมือนมือถือทัชสกรีนออกมาใหม่ๆจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 12:24:50 โดย say anything »

ออฟไลน์ Elros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 12:25:12 »
อันนี้ผมคิดเองนะ
EV ตอนนี้มีคนอยากซื้ออยู่จำนวนนึง
แต่ระบบพื้นฐานต่างๆยังไม่ครอบคลุมมากพอ
คนที่จะซื้อตอนนี้ต้องมีสิ่งเหล่านี้ประกอบ

1.มีบ้านที่สามารถชาร์จได้ตอนกลางคืน คนที่อยู่คอนโดหรือหอพักยากที่จะซื้อ Ev
2.ใช้เดินทางในเส้นทางประจำ ถ้าต้องไปโน่นมานี่แบบไม่รู้ว่าจะไปไหนบ้าง มันยากในการวางแผน
3.มีรถมากกว่า 1 คัน เพราะถ้าต้องการใช้ไปไหนที่ ev ไม่ support ก็เอาคันน้ำมันไป
คนไทยส่วนใหญ่จะซื้อรถ จะซื้อแบบว่ามันต้องใช้ได้ทุกงาน พอรถ ev มันไม่สามารถตอบทุกการใช้งานได้ในคันเดียว ก็เลยไม่ซื้อ

ส่วนข้อที่ต้องพึ่งพารัฐหรือผู้ให้บริการก็คือ
ต้องมีสถานีชาร์จที่มากพอ
ต้องมีราคาค่าไฟที่ทำให้การใช้ ev ประหยัดกว่าน้ำมันอย่างเห็นได้ชัด
ควรมีการให้สิทธิพิเศษแก่รถ ev เช่นไม่ต้องเสียภาษีรายปี หรือวิ่งในเส้นทาง bus lane ได้

ผมเองก็อยากได้ ev แต่อยู่คอนโดไม่มีที่ชาร์จก็จบกัน
ถึงต่อไปจะมีสถานี supercharge ขึ้นเยอะ แต่ถ้าไม่สามารถชาร์จที่บ้านได้ มันก็คงลำบากที่จะใช้

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 12:45:56 »
ช่วงเปลี่ยนผ่าน hybrid น่าจะตอบโจทย์กว่า

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 13:21:07 »
มันมีกี่รุ่นกี่ยีห้อล่ะครับ ที่ต่ำล้าน

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 13:24:32 »
ตัวเลือกเริ่มมีมากขึ่นนะครับในราคาจับต้องได้รอมีผู้เล่นเพิ่มมาอีก.. นี่ถ้า.. Zs​ ev​เอาหน้าใหม่ตัวmcมา.. ยอดจะได้เยอะมากๆเชื่อสิ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 13:50:37 »
ต่ำล้านมีตั้งหลายรุ่น. แต่ความเชื่อมั่นยังไม่พอ. ทุกวันนี้ใครคิดจะซื้อรถจีนยังโดนบอกให้ไปดูเพจอวยอยู่เลย

คนไทยซื้อรถคันนึงต้องไปได้ทุกที่. ตอนนี้ไปไหนไกลๆต้องมาเช็คว่ามีจุดชาร์จรึเปล่า

ไม่ต้องห่วงเจ้าใหญ่. เค้าคุ้มกับรถน้ำมัน +ทิศทางนโยบายบ้านเราชัดเจนเมื่อไหร่มีออกมาแน่

ออนไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 13:52:06 »
ลองไปอ่านดูเพจ MG EP สิครับ อาจจะเปลี่ยนมุมมองก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 14:05:09 »
ตอนนี้มีอยุ่ไม่กี่คันที่ต่ำกว่าล้านอะ แล้วรถก้ไม่ได้มีหน้าตาน่าสนใจแต่อย่างใด ผมไม่ทีมไหนนะ รถน้ำมันล้วน

ไฮบริด หรือจะ Ev ถ้าproduct ลงตัวก้โอเคหมด ไม่ได้คิดว่า ev จะล้ำแต่อย่างใด ลองให้พวกรถทั่วไป

Camry Accord Civic altis city cross อะไรพวกนี้มี ev ขายสิครับ เดี๋ยวก้ขายดีเอง ขายราคาแพงกว่า

รถน้ำมันซัก 1-2 แสนก้ยังขายได้ มันอยู่ที่ความน่าสนใจของรถและแบรนด์ ครับ ไม่ใช่แค่พลังขับเคลื่อน

อย่างเดียว

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 14:24:44 »
มันเป็นยี่ห้อของจีนไงครับ         ถ้าลองแปะตรา TOYOTA  Honda  รับรองขายระเบิดเถิดเทิงยังกะแจกฟรี   

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
    • อีเมล์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 14:25:58 »
ปัญหาหลักๆอยู่ที่การชาร์จนี่เเหละในทุกประเทศไม่เว้นเเม้กระทั่งประเทศผู้ผลิต ev ยังไม่เป็นคำตอบเท่าที่ควรเลยครับเพราะระยะทาง ความเร็วในการชาร์จความสาามรถในการชาร์จของตู้ชาร์จไฟมัยยังไม่เร็วเท่าที่ควรเเละจ่ายกระเเสไฟต่างกัน หรือกระทั่งรถตลาดหากราคาเครื่องยนต์ปกติถูกกว่าev ประมานเเสนนึงขึ้นไป คนก็ยังเลือกเครื่องยนต์ปกติอยู่ดี ตัวอย่างmg zsซึ่งการที่ยังไม่เป็นที่นิยมเเละผู้บริโภคไม่ยอมเสียเงินส่วนต่างก็จากเหตุผลข้างบน

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 14:43:39 »
ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่ยังไม่สะดวกพอ และอีกข้อนึงก็คือ ราคามือ 2 (ในอนาคต)

ขนาดรถใช้น้ำมัน บางยี่ห้อ ราคามือ 2 ร่วงแรงมาก   :( :( :(

ถ้าเป็นรถรถไฟฟ้า แค่หาคนมาซื้อมือ 2 ก็คงเหนื่อยแล้วครับ  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 14:54:27 »
สำหรับผม รถ EV ไม่ตอบโจทย์ครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,251
    • อีเมล์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 15:25:03 »
หลักๆคือสถานีชาร์จยังน้อยมากๆครับ
และเรื่องระยะทางที่จำกัด

ที่นี้พอเอาเรื่องการใช้งานมาคุยกัน เป้าหมายของ EV มันเหมาะกับใช้ในเมือง ขับไปทำงาน ขับกลับ ไปรับลูก ซื้อของเข้าบ้าน ชาร์จได้ทั้งที่ทำงาน ห้าง บ้าน แต่ไม่มีปั้มให้เติม กับออกต่างจังหวัดต้องคิดหนัก กับรถราคาล้าน บวกลบ

การใช้งานนี้ถ้าเราประหยัดงบซื้อแค่ eco car หรือ b-seg จะมีเงินเหลือ 3-4 แสนแล้วแต่รุ่นเลยนะครับ เงินขนาดนี้เก็บไว้ทั้งเติมน้ำมัน ดูแลรถในช่วงใช้งานสบายๆเลย และออกต่างจังหวัดได้

เมื่อ facility ยัฃไม่ตอบโจทย์ยังไงก็ไม่เกิดครับ
มันก็จะเป็นรถคันที่ 2 ที่ 3 ของคนมีสตางค์เหลือกันต่อไป

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,971
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 15:38:11 »
EV
ค่าบำรุงรักษาไม่มี   แค่ถ้าเจอทีก็จ็ากเลย

แล้วถ้าไม่ซ่อมอาจจะวิ่งไม่ได้เลย  10ปีนี่ยังไงก็ต้องเปลี่ยนแบต

ICE

ซ่อม​ผ่อนส่ง​   10 ปีขับดีๆอาจจะซ่อมแค่ช่วงล่าง

เครื่องอาจจะลากยาวไป  15  ปี​ สบายยิ่งพวก  NA น่ะ

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 16:07:53 »
ยังไม่มี EV ต่ำกว่าล้านที่ดึงดูดพอ
มีแต่ EV ที่แค่ฉันต่ำกว่า 1ล้านแล้วนะ ซื้อฉันสิ ก็แค่เท่านั้น

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 16:46:58 »
กลุ่มเป้าหมายรถEVในเมืองไทยปี2019-2021 คือ คนฐานะรวย-เศรษฐี
ที่ต้องการซื้อใช้ขับเองวันหยุด ให้เมียไปจ่ายตลาด(ตลาดในห้าง) ให้ลูกหลานขับไปเรียน ฯลฯ
ที่หลายสื่อบอกว่า รถevเป็นของเล่นคนมีตังเหลือ เป็นรถส่วนตัวคันที่3 ก็ถูกอย่างที่เขาว่าแหละ

มันยังมีปัญหาหลักๆคือ สถานีชาร์ตไฟฟ้าน้อย(ภาพรวมทั้งประเทศไทย)
แก้ปัญหาแบตเตอรี่ เรื่องระยะเวลาการชาร์ตไฟ และ ระยะทางการวิ่งไม่ได้
อาจจะต้องรอแบตเตอรี่เจนเนอเรชั่นหน้า(solid state battery) 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 16:48:41 »
สำหรับผม มนุษย์เงินเดือน ถ้ามีรถคันเดียว เลือกใหม่ยังไงก็ยังเป็นรถน้ำมัน หรือไฮบริดครับ

EV มันมีข้อจำกัดเรื่องที่ชาร์จ ซึ่งบ้านเราไม่พร้อมเลย และคิดว่ายังไม่พร้อมในอีก 5 ปีนี้แน่ๆ
ขับรถไปเที่ยวแล้วต้องหาที่ชาร์จระหว่างทาง แถมจอดรอชาร์จอีก ไม่สนุกเลยครับ

แต่ก่อนว่า NGV แย่แล้ว แต่ถ้าคิวยาวๆมันยังใช้น้ำมันได้
แต่อันนี้ไม่ได้เลยนะครับ จอดอย่างเดียว

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 18:04:28 »
EV ต่ำล้านนี่มีรุ่นอะไรบ้างครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 18:39:09 »
ส่วนตัวคิดว่าตอนนี้ตัวต่ำล้านมันไม่น่าสนใจด้วยตัวผลิตภัณฑ์ ถ้าแบรนด์หลักมีขายถึงผมจะไม่ได้ร่ำรวยก็คงอยากจะหาซื้อมาใช้ เพราะรถหลักมีแล้ว ระยะทางที่กะว่าจะวิ่งไปกลับที่ทำงานวันละ 100Km ก็ไม่ไกลเกินระยะ วิ่งไปแล้วกลับมาชาร์จที่บ้านได้พอดีคงจะประหยัดค่าน้ำมันได้พอสมควร แต่ตอนนี้ถ้าอยากประหยัดค่าเดินทาง นะหว่าง mg Ep หรือ zs ผมยอมเลือก 1.0T แล้วเอาส่วนต่างค่ารถมาเติมน้ำมันดีกว่า เหตุผลเพราะความไม่มั่นใจในแบรนด์อย่างเดียวเลย

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 18:41:35 »
1. มันไม่เหมือนมือถือหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆที่เดินเข้าไปเสียบปลั๊กไฟบ้านได้เลย ต้องดูทั้งระบบไฟ ทั้งขนาดสายไฟ
ซึ่งโอเค บางรุ่นมันไม่ถึงกับต้องการไฟแรงมากขนาดนั้น แต่ถ้าให้มันปลอดภัยจริงๆก็ต้องทำ
2. นอกจากที่บ้าน สถานีบริการด้านนอกยังไงก็ไม่พอ ยิ่งในกทม.โดยมากออฟฟิศเป็นแนวอยู่ในตึกสูงๆ มีปลั๊กให้เสียบชาร์จได้กี่คันเอง?
หนำซ้ำยังต้องมานั่งแย่งกับพวกรถเสียบปลั๊กได้ยี่ห้ออื่นอีก อารมณ์เหมือนเข้าร้านกาแฟแล้วปลั๊กมีให้เสียบแค่มุมเดียว ก็แย่งกันตาย
3. ดับกลางทางคือจบ เข็นลากก็ต้องระวังอีก (ยี่ห้อที่ว่าเข็นได้ แต่ต้องเข้า N => คนขับต้องอยู่ในรถ) อาการหนักกว่าพวกรถ Hybrid อีก
ดังนั้นรถ ICE (ทั้งปกติและ Hybrid) ก็ยังได้เปรียบกว่า ขอแค่มีน้ำมันมากรอกลงไปก็สตาร์ทแล้วพยุงไปปั๊ม ของไฟฟ้าถ้ามี Hot Swap ได้เหมือนแบตมือถือสมัยก่อนก็คงดี
แต่ก็นั่นแหละ แบตเป็นร้อยๆโล Hot Swap ก็คงยากมั้ง)

ผมมองว่ารถ EV ไม่ว่ายุคไหน ตั้งแต่ Nissan Leaf หรือก่อนหน้านั้น มันเป็นรถที่ต้องพึ่งพาสาธารณูปโภคค่อนข้างเยอะครับ
ซึ่งมันก็เหมือนรถน้ำมันสัก 50-60 ปีก่อนนู้นที่ต้องคำนวณเรื่องปั๊มน้ำมันกันดีๆเวลาเดินทาง อันนี้ก็เปลี่ยนแค่เป็นจุดชาร์จไฟ
ตอนนี้ผมเริ่มสนับสนุนรถพวก Hybrid มากขึ้นนะ แต่กับพวก EV ผมว่าอย่างน้อยๆไม่ใช่ 5 ปี แต่อาจจะเป็น 10 ปี - 20 ปีเลยก็ได้

ปล. จริงๆที่เราควร concern อีกเรื่องสำหรับรถ EV จริงๆไม่ใช่แค่ว่าเรื่องการปล่อยไอเสียนะครับ แต่ต้อง concern ว่า ตัวรถ EV (หลักๆก็แบตฯ) รวมถึงเชื้อเพลิงที่เอามาผลิตไฟฟ้าเนี่ย
เทียบกับพวกรถ ICE แล้ว อันไหนมันเป็นมิตรกับโลกมากกว่ากัน เพราะเท่าที่ทราบ การผลิตไฟฟ้าบ้านเราก็ยังพึ่งพาพวก unsustainable energy sources เป็นหลัก (70-80% ยังเป็น NG กับถ่านหิน)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 19:17:21 »
EVต่ำล้าน กับแบรนด์รองที่ดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือ
การออกแบบก็ไม่สวย..
ใครจะกล้าซื้อครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 19:29:22 »
ตัวเลือกต่ำล้านนี่มันมีเยอะแค่ไหนคับ  แบบต่ำล้านปริ่มๆ ลดสเปค ดีไซน์ ;D แบบ EP ผมก็ไม่สนใจอยู่แล้ว 

ES11, R1, GM Wuling Hongguang ที่จะนำเข้ามาจากเมืองจีนมาขายปีนี้ พวกนี้ยังน่าเรียกว่า ต่ำล้าน จริงๆมากกว่า 

จากการใช้อีวีคันแรกมาเกือบสองปี คันต่อไปซื้อปีนี้ก็อีวี และต้องเป็นรถนำเข้าเท่านั้น up จากคันปัจจุบันไปเล่นพวกล้านกว่าๆอัพไปเลยอย่าง MG Marvel (นำเข้าจากจีน), Volvo XC40 EV (นำเข้าจากจีน) หรือ Hyundai Ioniq 5 (นำเข้าจากสิงค์โปร์)

หลังจากนี้ค่อยถอยเพิ่มอีกคันพวก Tesla Model Y ผลิตจีน, Xpeng P7, Nio EC6           

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 539
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 19:36:28 »
คนน่ะมีเงิน แต่รถมันยังไม่ดีพอและพวกสถานีชาร์ตยังไม่พร้อม

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 19:44:43 »
ตอนนี้ไฮบริดมันสะดวกกว่าอ่ะครับ

ผมไปห้างทีไรเจอ cross hybrid ทุกที phev ก็เริ่มเยอะ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 19:48:11 »
ต่ำกว่าล้านนี่ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ ก็ไม่แปลกครับ

ลองให้แบรนด์ปกติต่ำกว่าล้านสิ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 19:58:59 »
ผมรอแค่สถานีชาร์จมีมากขึ้นกว่านี้ครับ  คงน่าจะอีกไม่นาน เบื่อราคาน้ำมันครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 20:30:12 »
 เห็นพวกเชียร์ให้รัฐบาลสนับสนุนรถไฟฟ้า    ไปด่า  TOYOTA    กั๊กบ้าง ไม่ยอมทำบ้าง       แต่พอมันมีมาจริง  ๆ ก็อ้างเรื่องที่ชาร์จสาธารณะ 
 เรื่องพวกนี้ค่ายใหญ่รายนี้เคยออกตัวแล้วว่าบ้านเรามันยังไม่ถึงเวลาขนาดนั้น ตอนนี้ไม่ใช่เวลา ที่ทุกคนจะเปลี่ยนรถไปเป็น EV

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
Re: EV ต่ำล้าน ทำไมยังขายไม่ดีในไทย
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2021, 21:00:34 »
ปัญหาหลักๆตอนนี้คือจุดเติมไฟ ยังมีไม่มากพอไม่ใช่แค่มีเท่าปั๊มน้ำมัน ต้องมีมากกว่าปั้มน้ำมันหลายเท่าตัวครับ
ปัญหารองคือ ระยะการวิ่งที่ยังไปได้ไม่ไกลพอ+กับสถานีชาร์จที่น้อยมากๆ ยิ่งไม่สนับสนุนกันไปอีก
ปัญหาสุดท้ายคือ ระยะเวลาการชาร์จที่นานกว่าเติมน้ำมันแต่วิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าน้ำมันเต็มถัง
ถามว่า ปัญหาต่างๆเหล่านี้ที่ต้องเจอแน่ๆควรขายราคาเท่าไหร่ครับ ถึงจะเหมาะสมให้ซื้อมากกว่า ::) ::) ::)