ปีนี้ซ่อมรถญี่ปุ่น 2 คันไป 9 หมื่นกว่าบาทแล้ว ควรปล่อยแล้วซื้อใหม่หรือเก็บยาว

OXYGEN2

คันแรก Subaru Legacy GT ปี 2013 (ซื้อรถค้างสต๊อกมา ตัวรถน่าจะมี 2011) ซ่อม Lockup ในเกียร์กับศูนย์ไป 6 หมื่นนิดๆ

ตอนนี้เหลือที่เสีย
1. ท่อไอเสียผุ ผมซื้อของแต่งมานานแล้ว แต่ยังไม่ว่างไปเปลี่ยน
2. โช็คหลังรั่ว กะว่าจะไปเบิก Tein หรือ Bilstein ยังไม่ว่างเช็คว่าเหมาะกับตัวไหน
3. ขอบยางประตู, หน้าต่างๆ มีปัญหา เบิกศูนย์แล้ว
4. วิทยุมีปัญหา (ช่อง CD มีเสียงดัง) ปล่อยไว้ก่อน

รถวิ่งไป 76,xxx กม.

อีกคัน Subaru Forester ปี 2016 ประกอบมาเลย์ คันนี้ถูกใจเรื่องช่วงล่างมาก แต่ตอนนี้รถมีเสียงดังก๊อกแก๊กทั้งคัน ตู้แอร์รั่ว เปลี่ยนใหม่กับศูนย์ไปแล้วเกือบ 3 หมื่น

ตอนนี้ที่มีเสียแต่ยังไม่ได้ซ่อม
1. อาการเกียร์ CVT มีปัญหา ขึ้น AT Oil Temp ตอนขับทางไกล ตอนนี้ยังไม่รู้อะไรจะพัง ถ้าซ่อมศูนย์น่าจะประมาณ 4-6 หมื่นบาท

รถวิ่งไป 74,xxx กม.

พอมานับรวมอาการที่ต้องซ่อม และรถยังไม่สมบูรณ์ทั้ง 2 คัน ก็ไม่สะดวกเอารถไปไหนไกลๆ ถ้ารถผมซ่อมอาการที่มีปัญหาทั้งหมด อย่างเกียร์ก็ซ่อม แอร์ก็ซ่อมแล้ว อนาคตคิดว่าอะไรจะตามมาอีกไหมครับ ควรปล่อยขายหรือเก็บไว้ดีครับ ภาระค่าประกันทั้ง 2 คันปีละ 6 หมื่นกว่าบาทครับ ถ้าเก็บไว้ใช้เป็นรถสำรองนานๆ จะเอามาใช้ที อาจจะทำเป็นประกัน 3+ แล้วซื้อหน้าตัด, ท้ายตัดทั้งคันมาเก็บไว้ที่โกดังครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



OXYGEN2

ถ้าซื้อรถใหม่ก็ลังไว้ อาจจะเป็น 520d + 320d ครับ

หรือไม่ก็ X7 หรือ 730ld คันเดียวเอาไว้วิ่งทางไกล อีกคันอาจจะซื้อรถญี่ปุ่นจาก Grey เอาไว้ใช้ในเมืองครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



Turin

แค่จะบอกว่า .... คันปากอยากจีบคัน Legacy GT จังครับ



OXYGEN2

แค่จะบอกว่า .... คันปากอยากจีบคัน Legacy GT จังครับ
รถขึ้นฟุตบาทมาเมื่อ 2 ปีก่อนครับ คือ ไปซิ่งในซอยแล้วหลุดโค้ง ดีที่ขับไม่เร็วครับ จอดรออะไหล่ปีนึง เปลี่ยนช่วงล่างหน้าเกลี้ยงเลยครับ  :'(

อันนี้ก็อีกเหตุผลนึงที่คิดว่าจะเก็บไว้ เพราะถ้าประกาศขาย คนมาดูเค้าก็กลัว ไม่เอากันอยู่แล้ว
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



ฟง อวิ๋น

ถ้าซ่อมแล้วใช้ได้อีกนาน ก็น่าเก็บนะครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



HLRx

ปกติ รถญี่ปุ่น มันควรทนกว่านี้นะ
เพราะรถ ปี 13 รุ่นเดียวกับ ลูกครึ่ง สวีเดน-ไชนีส คันของผมเลย แต่ไมล์ผมไป 2.4 แสน แล้ว เปลี่ยนแค่อะไหล่สิ้นเปลืองทั่วไป ยังไม่มีชิ้นหนักๆ  อยากไป G30 ก็ยังติดใจคันเดิมที่ไม่งอแง



Devil13

ผมมองว่า จขกท. ใจไปกับ BM แล้วครับ
อีกอย่างก็ไม่มีเวลาจะมาเก็บงานซ่อมด้วย
ถ้าเป็นผม ผมปล่อยหมดครับ



PKS8

ผมมีทั้ง XV ตัวแรก Forester SJ และล่าสุด Forester SK

ยอมรับเลยครับ พอถึงระยะซ่อมแล้วซูบารุซ่อมแพงกว่าญี่ปุ่นยี่ห้ออื่นพอสมควรเลย แต่ซ่อมแล้วจบ แบบจบไปเลยครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมใช้ E60 กับ E90 มา พอเลย 5 ปีแล้ว บอกเลยครับค่าซ่อมพร้อมถ่ายของเหลวตามระยะอู่นอกนี่ ปีล่ะ 100,000 ต่อคัน คิดว่าซูบารุยังไงก็ถูกกว่า

ดูจากรายการรถ จขกท แล้ว Legacy ผมซ่อมต่อนะ ยังไงๆไม่ได้จุกจิกเท่ายุโรปแน่ๆ และสมรรถนะโดยรวมไม่แพ้ยุโรปเลยครับ

แต่เจ้า SJ ผมเจอปัญหาเดียวกันคือผ่านมา 5 ปี ภายและยางขอบประตูมันหลวมไปหมด เหมือนวัสดุมันหลวมไปหมด ถ้า จขกท ชอบช่วงล่าง SJ แล้ว ผมแนะนำขาย SJ แล้วซื้อ Sk ครับ ผมใช้มา 2 หมื่นกว่าโล ดีกว่า SJ ทุกอย่างครับ ช่วงล่างดีขึ้นนุ่มแน่น พวงมาลัยคม และการประกอบแต่ล่ะจุดดีกว่าชัดเจนครับ

จขกท เท้าหนักหรือเปล่า อาการซ่อมเหมือน XV ผมที่กระทืบอย่างเดียวบ่อยๆเลยครับ เกียร์นี่อาการเดียวกับผมเลย แต่ SJ ผมขับเรื่อยๆ ไม่มีอะไรจุกจิกให้ซ่อมเลยครับ มีแต่เสียงภายในนี่แหละครับที่น่ารำคาน



รถจักรไอน้ำ

ไม่มีเวลาซ่อม

ปล่อยไปแล้วไปซื้อคันใหม่ดีกว่าครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



Equcha

ไปอู่จบกว่าถูกกว่าครับพี่ ไม่มีเวลาให้รถสไลด์มารับ จบครับ
เกียร์เอย แอร์เอย ช่วงล่างเอง ที่เดียวจบ

แต่ถ้าขี้เกียจซ่อมปล่อย ซื้อรถใหม่ก็สบายใจดีครับ



mongolias

ทั้งสองคันถ้ายังมีความสุขที่ได้ขับอยู่ เป็นผมไม่ขายครับ
แต่ถ้าขับไประแวงไป ไม่มีเวลาเอารถไปซ่อม ก็จัดคันใหม่ไปให้หายคันครับ



20TRF

ผมก็ลุ้นอาการฮิตๆของฟอเรสเตอร์อยู่เหมือนกันครับ 3ปีแล้วโผล่มา แค่อาการพวงมาลัยลอก
กลัวมันจะโผล่มาตอนหลังประกันหมดนี่แหละ :'( :'( :'(



+@ Krishna @+

ถ้าซื้อรถใหม่ก็ลังไว้ อาจจะเป็น 520d + 320d ครับ

หรือไม่ก็ X7 หรือ 730ld คันเดียวเอาไว้วิ่งทางไกล อีกคันอาจจะซื้อรถญี่ปุ่นจาก Grey เอาไว้ใช้ในเมืองครับ

ดูแล้ว งบคงไม่ใช่ปัญหา ซื้อใหม่เถอะครับ  8)
หรือขายคันที่แย่สุดออกก่อน 1 คันแล้วซื้อใหม่ 1



voyager

คนขับคงตีนหนัก แต่เกียร์ซูก็อ่อนแอไปหน่อย
วิ่งไม่เท่าไรไปแล้วทั้งสองคัน ขับไปต้องระแวง oil temp ขึ้นสูงไม่มีความสุขหรอกครับ
ไปบีเอ็มดีแล้ว วิ่งระยะแสนนึง BSI เนรมิตรช่วงล่างให้เหมือนใหม่ใช้ต่อได้อีกหลายปี



Odrecranon

ผมคงแนะนำขายและซื้อใหม่ครับ
เพื่อนผมออก X5 45e ดู happy มาก

ขอถามนอกเรื่องได้ไหมครับ พอดีกำลังดู ๆ S90 T8 ตัว facelift เพราะได้ราคาต่ำกว่า 3 ล้าน

แต่ไล่ ๆ ดู review เหมือน Handing ไม่ค่อย OK
ที่บ้านใช้ Volvo มาตลอด ที่พอจะ ok คือ V40
ไม่งั้นจะลองขับ 530e LCI ครับ
แอบเกรงใจ ศูนย์ volvo เขาบริการดี



Automotive Innovations

ผมคงแนะนำขายและซื้อใหม่ครับ
เพื่อนผมออก X5 45e ดู happy มาก

ขอถามนอกเรื่องได้ไหมครับ พอดีกำลังดู ๆ S90 T8 ตัว facelift เพราะได้ราคาต่ำกว่า 3 ล้าน

แต่ไล่ ๆ ดู review เหมือน Handing ไม่ค่อย OK
ที่บ้านใช้ Volvo มาตลอด ที่พอจะ ok คือ V40
ไม่งั้นจะลองขับ 530e LCI ครับ
แอบเกรงใจ ศูนย์ volvo เขาบริการดี
เน้นขับแบบไหนครับ ถ้าสบายๆรวดเร็ว มา volvo เลยครับ อุปกรณ์ครบ ระบบเซฟตี้ดี ยิ่งศูนย์ดี ราคาต่ำกว่า 3 ล้าน เป็นผมมาแบบไม่ต้องคิดเลยครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Fly to dream

เกียร์ CVT ไปซ่อมที่นี่ครับ Powertrain Technik ซ่อมเกียร์ อัตโนมัติ   
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Tedjung84

เกียร์ CVT ไปซ่อมที่นี่ครับ Powertrain Technik ซ่อมเกียร์ อัตโนมัติ
+1 ครับ ดีจริง



shikima

for sj ผมแสนโลหน่อยๆ ละ
AT oil temp ขึ้นเหมือนกันคับ แต่ขึ้นตอนเดินทางไกล แล้วแช่ 150+ นานๆ ไม่เกิน 20 โล ก็ขึ้นละคับ แก้ได้ใส่ oil gear cooler เพิ่ม ในกลุ่มเห็นทำกันหลายคัน เป็นทั้ง xv ทั้ง for แต่ผมว่ามันสิ้นเปลืองเปล่าๆ อะ ถ้ามันขึ้น oil temp แสดงว่าเราขับเร็วเกินไป ก็ลดๆ ลงมาหน่อย เดี๋ยวก็หายคับ ทำให้ไม่ขับเร็วด้วย
ลูกปืนล้อหลัง ยังไงก็ดัง ผมเปลี่ยนสองข้างตอน 80000
น้ำมันเครื่องซึมแถวๆ หน้าเครื่องซ้าย เห็นบอกคันเป็น บางคันไม่เป็น แต่ของผมเป็น แก้ไขไม่ยาก แต่ต้องยกเครื่องออกมาทำ ถ้าทำแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับสายพานหน้ารถไปเลย
คอมแอร์ ดังตอนแสนโล เป็นกันหลายคัน เช็คน้ำยาแอร์ เสียงลดลงนิดหน่อย แต่ก็ไม่หายทั้งหมด ก็กะใช้ให้พังค่อยเปลี่ยนทีเดียว
ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเสียงโช๊คดัง อาจจะถึงเวลาของมันแล้วก็ได้
ปัญหาทั้งหมดนี้ xv ที่ผมมีก็เจอมาเหมือนกัน
ถึง subaru จะซ่อมแพงหน่อย แต่มันซ่อมแล้วจบหมดเลย ก็ถือว่าแลกกันอะคับ เจอกันอีกทีก็ตามอายุของมัน อย่างลูกปืนล้อ บางคนเปลี่ยนสองสามชุดแล้ว xv มันจะดังที่ราวๆ 5-6 หมื่น

หวังว่า wrx va อีกคัน จะไม่มีอะไรพังเร็วๆ นี้นะ อะไหล่ใช้กับคนอื่นไม่ได้ด้วยอะ
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1



CJ.

เห็นรถ 2 คันที่ซ่อมแล้ว อยากเชียร์ให้ขายแล้วเปลี่ยนเป็น Outback มาเลยครับ (ว่าแต่ประเทศไทยนำรุ่นนี้มาขายไหม?)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2021, 18:15:56 โดย CJ. »
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Puppu

ผมคงแนะนำขายและซื้อใหม่ครับ
เพื่อนผมออก X5 45e ดู happy มาก

ขอถามนอกเรื่องได้ไหมครับ พอดีกำลังดู ๆ S90 T8 ตัว facelift เพราะได้ราคาต่ำกว่า 3 ล้าน

แต่ไล่ ๆ ดู review เหมือน Handing ไม่ค่อย OK
ที่บ้านใช้ Volvo มาตลอด ที่พอจะ ok คือ V40
ไม่งั้นจะลองขับ 530e LCI ครับ
แอบเกรงใจ ศูนย์ volvo เขาบริการดี

ถ้าเน้น handling คงสู้ 530e LCI ไม่ได้ครับ ผมใช้ s90t8 รุ่นปี2018 ก็ต้องเปลี่ยนชุดสตรัทเป็น kw v3 ถึงจะขับถูกใจขึ้นเยอะเลยครับ
2014 XC60D4
2018 S90T8
2020 XC60T8



deertesla

for sj ผมแสนโลหน่อยๆ ละ
AT oil temp ขึ้นเหมือนกันคับ แต่ขึ้นตอนเดินทางไกล แล้วแช่ 150+ นานๆ ไม่เกิน 20 โล ก็ขึ้นละคับ แก้ได้ใส่ oil gear cooler เพิ่ม ในกลุ่มเห็นทำกันหลายคัน เป็นทั้ง xv ทั้ง for แต่ผมว่ามันสิ้นเปลืองเปล่าๆ อะ ถ้ามันขึ้น oil temp แสดงว่าเราขับเร็วเกินไป ก็ลดๆ ลงมาหน่อย เดี๋ยวก็หายคับ ทำให้ไม่ขับเร็วด้วย
ลูกปืนล้อหลัง ยังไงก็ดัง ผมเปลี่ยนสองข้างตอน 80000
น้ำมันเครื่องซึมแถวๆ หน้าเครื่องซ้าย เห็นบอกคันเป็น บางคันไม่เป็น แต่ของผมเป็น แก้ไขไม่ยาก แต่ต้องยกเครื่องออกมาทำ ถ้าทำแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับสายพานหน้ารถไปเลย
คอมแอร์ ดังตอนแสนโล เป็นกันหลายคัน เช็คน้ำยาแอร์ เสียงลดลงนิดหน่อย แต่ก็ไม่หายทั้งหมด ก็กะใช้ให้พังค่อยเปลี่ยนทีเดียว
ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเสียงโช๊คดัง อาจจะถึงเวลาของมันแล้วก็ได้
ปัญหาทั้งหมดนี้ xv ที่ผมมีก็เจอมาเหมือนกัน
ถึง subaru จะซ่อมแพงหน่อย แต่มันซ่อมแล้วจบหมดเลย ก็ถือว่าแลกกันอะคับ เจอกันอีกทีก็ตามอายุของมัน อย่างลูกปืนล้อ บางคนเปลี่ยนสองสามชุดแล้ว xv มันจะดังที่ราวๆ 5-6 หมื่น

หวังว่า wrx va อีกคัน จะไม่มีอะไรพังเร็วๆ นี้นะ อะไหล่ใช้กับคนอื่นไม่ได้ด้วยอะ
ซีวีที ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ที่ขึ้นอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ลองจับใส่ออยเกียร์แยกนะครับ งบประมาณ 12,000 ได้  ณ อู่ไฮบริด  ออโต้คาร์  ปัญหาน้ำมันเกียร์ร้อนจะหมดไปโดยทันทีครับ

for sj ผมแสนโลหน่อยๆ ละ
AT oil temp ขึ้นเหมือนกันคับ แต่ขึ้นตอนเดินทางไกล แล้วแช่ 150+ นานๆ ไม่เกิน 20 โล ก็ขึ้นละคับ แก้ได้ใส่ oil gear cooler เพิ่ม ในกลุ่มเห็นทำกันหลายคัน เป็นทั้ง xv ทั้ง for แต่ผมว่ามันสิ้นเปลืองเปล่าๆ อะ ถ้ามันขึ้น oil temp แสดงว่าเราขับเร็วเกินไป ก็ลดๆ ลงมาหน่อย เดี๋ยวก็หายคับ ทำให้ไม่ขับเร็วด้วย
ลูกปืนล้อหลัง ยังไงก็ดัง ผมเปลี่ยนสองข้างตอน 80000
น้ำมันเครื่องซึมแถวๆ หน้าเครื่องซ้าย เห็นบอกคันเป็น บางคันไม่เป็น แต่ของผมเป็น แก้ไขไม่ยาก แต่ต้องยกเครื่องออกมาทำ ถ้าทำแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับสายพานหน้ารถไปเลย
คอมแอร์ ดังตอนแสนโล เป็นกันหลายคัน เช็คน้ำยาแอร์ เสียงลดลงนิดหน่อย แต่ก็ไม่หายทั้งหมด ก็กะใช้ให้พังค่อยเปลี่ยนทีเดียว
ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเสียงโช๊คดัง อาจจะถึงเวลาของมันแล้วก็ได้
ปัญหาทั้งหมดนี้ xv ที่ผมมีก็เจอมาเหมือนกัน
ถึง subaru จะซ่อมแพงหน่อย แต่มันซ่อมแล้วจบหมดเลย ก็ถือว่าแลกกันอะคับ เจอกันอีกทีก็ตามอายุของมัน อย่างลูกปืนล้อ บางคนเปลี่ยนสองสามชุดแล้ว xv มันจะดังที่ราวๆ 5-6 หมื่น

หวังว่า wrx va อีกคัน จะไม่มีอะไรพังเร็วๆ นี้นะ อะไหล่ใช้กับคนอื่นไม่ได้ด้วยอะ
น้ำมันเกียร์มันจะไม่ร้อนได้ไงครับ   เล่นเอาน้ำร้อนไประบายความร้อน   ออยเกียร์หลักหมื่นต้นๆกับรถหลักล้านมันไม่เปลืองหรอกครับ  รถคันละ4-5แสนเค้าก็ติดกันเยอะ  อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองดีกว่าเดิมเยอะครับ แถมตัดปัญหาน้ำรั่วเข้าระบบเกียร์ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2021, 20:50:32 โดย deertesla »



PabU

ผมว่าขายแล้วซื้อใหม่ดีกว่าครับ...ยกเว้นชอบจริงๆ ผมจะเก็บคันที่ชอบไว้คันนึง(ถ้ามี Project ทำรถให้ลงเกียร์ MT ไปเลยดีมั้ยครับดูท่าจะขับโหด) ส่วนอาการที่เหลือนี่ ผมว่าวิ่งทางไกลสบายๆเลยนะ เครื่องดี เกียร์ดี Cooling ดี สบายแล้วครับ  ::)
1992 Toyota Corrola EE90( 4A-FE) -Passed
2004 Honda City Vtec -Passed
2005 Subaru Impreza WRX GDA -Present
2007 Toyota Fortuner 3.0 MT -Passed
2009 Nissan Teana 250XV -Present
2011 Toyota Altis 1.8G -Passed
2017 Ford Ranger Cab 2.2 MT -Passed



Turin

แค่จะบอกว่า .... คันปากอยากจีบคัน Legacy GT จังครับ
รถขึ้นฟุตบาทมาเมื่อ 2 ปีก่อนครับ คือ ไปซิ่งในซอยแล้วหลุดโค้ง ดีที่ขับไม่เร็วครับ จอดรออะไหล่ปีนึง เปลี่ยนช่วงล่างหน้าเกลี้ยงเลยครับ  :'(

อันนี้ก็อีกเหตุผลนึงที่คิดว่าจะเก็บไว้ เพราะถ้าประกาศขาย คนมาดูเค้าก็กลัว ไม่เอากันอยู่แล้ว
ผมได้แค่คันปากครับ กำลังจะไปรับลูกชายคันเก่ากลับมาอยู่ด้วยกัน ที่จอดเต็ม คันอื่นที่อยู่เมียสั่งห้ามขาย

ผมว่า BR (คุ้นๆว่า BR ไม่ใช่ BM ใช่ไหมครับ) น่าจะใช้ดีกว่า For ยิ่งเป็น GT แท้อีก ถ้าไม่คิดว่าอยากขายทั้ง 2 คัน ผมว่าเก็บคันนี้ไว้น่าจะดีกว่าครับ



BN`

ลองดู Lexus RX หรือ ES ดูมั้ยครับ ใช้ยาวๆสบายใจ นั่งสบายด้วยครับ



The_Wizard

ส่วนตัวไม่มีประสบการณ์กับค่ายนี้ แต่ผมว่าลองหาอู่นอกที่ชำนาญตระกูลซูบารุดู ส่วนอะไหล่น่าจะหาเซียงกงได้ น่าจะจบแบบเจ็บน้อยกว่าศูนย์ครับ เพราะเกรงว่าถ้าเปลี่ยนไปเล่นยุโรป พอถึงเวลาเซอร์วิสใหญ่ น่าจะเจ็บหนักกว่าอีก ยกเว้นว่าเบื่อแล้วก็ค่อยมาคิดประเด็นหลัง



S6




Turin

... รายการที่น่าจะตามมาของ Legacy GT ในไม่ช้า ตามอายุ (และอาจจะรำคาญใจเรื่องรออะไหล่) อ้างอิงจากรถผม เครื่อง Legacy GT BP5 คือ สายพานไทม์มิ่ง ที่ต้องเปลี่ยนทุก 1 แสน หม้อน้ำ (ผมโดนตอนประมาณ 120,000) คอยล์จุดระเบิด (ผมโดนตอนประมาณ 150,000)



NineKlao

ของผม Odysery RB3 รถฮอนด้านำเข้าปี 12 แต่ผมซื้อปี 14
ไม่มีซ่อมหนัก แต่ก็อะไหล่ตามระยะ แต่ช่วงล่าง ผมเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จาก tein streetflex flexA
จนตอนนี้ Ohlins ส่วนท่อก็ไป HKS Legamax ที่ทำปีที่แล้วก็มี ปีกนกบนล่าง บูทยางกันโครง
ลูกปืนหลัง ภายในไม่มีอะไรเสีย เปลี่ยนชองตามระยะทำเองที่บ้าน ไม่ได้เข้าศูนย์ ยกเว้นสั่งอะไหล่



shikimaru

for sj ผมแสนโลหน่อยๆ ละ
AT oil temp ขึ้นเหมือนกันคับ แต่ขึ้นตอนเดินทางไกล แล้วแช่ 150+ นานๆ ไม่เกิน 20 โล ก็ขึ้นละคับ แก้ได้ใส่ oil gear cooler เพิ่ม ในกลุ่มเห็นทำกันหลายคัน เป็นทั้ง xv ทั้ง for แต่ผมว่ามันสิ้นเปลืองเปล่าๆ อะ ถ้ามันขึ้น oil temp แสดงว่าเราขับเร็วเกินไป ก็ลดๆ ลงมาหน่อย เดี๋ยวก็หายคับ ทำให้ไม่ขับเร็วด้วย
ลูกปืนล้อหลัง ยังไงก็ดัง ผมเปลี่ยนสองข้างตอน 80000
น้ำมันเครื่องซึมแถวๆ หน้าเครื่องซ้าย เห็นบอกคันเป็น บางคันไม่เป็น แต่ของผมเป็น แก้ไขไม่ยาก แต่ต้องยกเครื่องออกมาทำ ถ้าทำแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับสายพานหน้ารถไปเลย
คอมแอร์ ดังตอนแสนโล เป็นกันหลายคัน เช็คน้ำยาแอร์ เสียงลดลงนิดหน่อย แต่ก็ไม่หายทั้งหมด ก็กะใช้ให้พังค่อยเปลี่ยนทีเดียว
ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเสียงโช๊คดัง อาจจะถึงเวลาของมันแล้วก็ได้
ปัญหาทั้งหมดนี้ xv ที่ผมมีก็เจอมาเหมือนกัน
ถึง subaru จะซ่อมแพงหน่อย แต่มันซ่อมแล้วจบหมดเลย ก็ถือว่าแลกกันอะคับ เจอกันอีกทีก็ตามอายุของมัน อย่างลูกปืนล้อ บางคนเปลี่ยนสองสามชุดแล้ว xv มันจะดังที่ราวๆ 5-6 หมื่น

หวังว่า wrx va อีกคัน จะไม่มีอะไรพังเร็วๆ นี้นะ อะไหล่ใช้กับคนอื่นไม่ได้ด้วยอะ
ซีวีที ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ที่ขึ้นอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ลองจับใส่ออยเกียร์แยกนะครับ งบประมาณ 12,000 ได้  ณ อู่ไฮบริด  ออโต้คาร์  ปัญหาน้ำมันเกียร์ร้อนจะหมดไปโดยทันทีครับ

for sj ผมแสนโลหน่อยๆ ละ
AT oil temp ขึ้นเหมือนกันคับ แต่ขึ้นตอนเดินทางไกล แล้วแช่ 150+ นานๆ ไม่เกิน 20 โล ก็ขึ้นละคับ แก้ได้ใส่ oil gear cooler เพิ่ม ในกลุ่มเห็นทำกันหลายคัน เป็นทั้ง xv ทั้ง for แต่ผมว่ามันสิ้นเปลืองเปล่าๆ อะ ถ้ามันขึ้น oil temp แสดงว่าเราขับเร็วเกินไป ก็ลดๆ ลงมาหน่อย เดี๋ยวก็หายคับ ทำให้ไม่ขับเร็วด้วย
ลูกปืนล้อหลัง ยังไงก็ดัง ผมเปลี่ยนสองข้างตอน 80000
น้ำมันเครื่องซึมแถวๆ หน้าเครื่องซ้าย เห็นบอกคันเป็น บางคันไม่เป็น แต่ของผมเป็น แก้ไขไม่ยาก แต่ต้องยกเครื่องออกมาทำ ถ้าทำแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับสายพานหน้ารถไปเลย
คอมแอร์ ดังตอนแสนโล เป็นกันหลายคัน เช็คน้ำยาแอร์ เสียงลดลงนิดหน่อย แต่ก็ไม่หายทั้งหมด ก็กะใช้ให้พังค่อยเปลี่ยนทีเดียว
ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเสียงโช๊คดัง อาจจะถึงเวลาของมันแล้วก็ได้
ปัญหาทั้งหมดนี้ xv ที่ผมมีก็เจอมาเหมือนกัน
ถึง subaru จะซ่อมแพงหน่อย แต่มันซ่อมแล้วจบหมดเลย ก็ถือว่าแลกกันอะคับ เจอกันอีกทีก็ตามอายุของมัน อย่างลูกปืนล้อ บางคนเปลี่ยนสองสามชุดแล้ว xv มันจะดังที่ราวๆ 5-6 หมื่น

หวังว่า wrx va อีกคัน จะไม่มีอะไรพังเร็วๆ นี้นะ อะไหล่ใช้กับคนอื่นไม่ได้ด้วยอะ
น้ำมันเกียร์มันจะไม่ร้อนได้ไงครับ   เล่นเอาน้ำร้อนไประบายความร้อน   ออยเกียร์หลักหมื่นต้นๆกับรถหลักล้านมันไม่เปลืองหรอกครับ  รถคันละ4-5แสนเค้าก็ติดกันเยอะ  อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองดีกว่าเดิมเยอะครับ แถมตัดปัญหาน้ำรั่วเข้าระบบเกียร์ด้วย

อันนี้จริงๆนะครับ ผมก็สั่งจากที่นี่ไป ใส่แอคคอร์ด g8 2.4 ขับเฉลี่ย 120-160 คิกดาวบ่อยๆ ก่อนติดกับหลังติดนี่รู้เลย เกียร์ยืนระยะได้นานขึ้นเยอะ จากเดิมไม่กี่สิบโลก็อืดละ พอติดไปแล้วร้อยกว่า 200 โลค่อยออกออาการ แต่ถ้าคนขับค่อยๆเร่งคงไม่เห็นผลเท่าไหร่ อีกอย่างคืออุณหภูมิหม้อน้ำขึ้นช้าลงแบบมีนัยยะเลย